ข่าวสาร

7 Ps ของการตลาด

7 Ps ของการตลาด

เมื่อคุณพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดแล้ว มี “สูตร Seven P” ที่คุณควรใช้เพื่อประเมินและประเมินกิจกรรมทางธุรกิจของคุณอย่างต่อเนื่อง เจ็ดเหล่านี้คือ: ผลิตภัณฑ์ ราคา โปรโมชั่น สถานที่ บรรจุภัณฑ์ ตำแหน่ง และผู้คน เนื่องจากผลิตภัณฑ์ ตลาด ลูกค้า และความต้องการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว คุณต้องทบทวน 7 Ps เหล่านี้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่าคุณกำลังอยู่ในเส้นทางและบรรลุผลลัพธ์สูงสุดที่เป็นไปได้สำหรับคุณในตลาดปัจจุบัน

——————-

ผลิตภัณฑ์

ขั้นแรก ให้พัฒนานิสัยในการดูผลิตภัณฑ์ของคุณราวกับว่าคุณเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดภายนอกที่นำเข้ามาเพื่อช่วยให้บริษัทของคุณตัดสินใจได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นอยู่ในธุรกิจที่ถูกต้องหรือไม่ ถามคำถามที่สำคัญ เช่น “ผลิตภัณฑ์หรือบริการปัจจุบันของคุณ หรือผลิตภัณฑ์และบริการผสมกัน เหมาะสมและเหมาะสมกับตลาดและลูกค้าในปัจจุบันหรือไม่”

เมื่อใดก็ตามที่คุณประสบปัญหาในการขายผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณมากเท่าที่คุณต้องการ คุณต้องพัฒนานิสัยในการประเมินธุรกิจของคุณอย่างตรงไปตรงมาและถามว่า “ผลิตภัณฑ์หรือบริการเหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าของเราในปัจจุบันหรือไม่”

มีผลิตภัณฑ์หรือบริการใดที่คุณนำเสนอในวันนี้หรือไม่ที่รู้ว่าตอนนี้คุณรู้อะไรแล้ว คุณจะไม่นำออกมาอีกในวันนี้ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง สินค้าหรือบริการของคุณเหนือกว่าสิ่งอื่นใดที่มีอยู่จริงหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นมันคืออะไร? ถ้าไม่คุณสามารถพัฒนาพื้นที่ที่เหนือกว่าได้หรือไม่? คุณควรนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการนี้ในตลาดปัจจุบันหรือไม่?

——————–

ราคา

P ตัวที่สองในสูตรคือราคา พัฒนานิสัยในการตรวจสอบและตรวจสอบราคาของผลิตภัณฑ์และบริการที่คุณขายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้แน่ใจว่ายังคงเหมาะสมกับความเป็นจริงของตลาดปัจจุบัน บางครั้งคุณจำเป็นต้องลดราคาของคุณ ในบางครั้ง การเพิ่มราคาของคุณอาจเหมาะสม หลายบริษัทพบว่าความสามารถในการทำกำไรของผลิตภัณฑ์หรือบริการบางอย่างไม่ได้พิสูจน์ถึงปริมาณของความพยายามและทรัพยากรที่ใช้ในการผลิต การเพิ่มราคาอาจทำให้สูญเสียลูกค้าเป็นเปอร์เซ็นต์ แต่เปอร์เซ็นต์ที่เหลือจะสร้างกำไรจากการขายทุกครั้ง สิ่งนี้จะเหมาะกับคุณหรือไม่?

บางครั้งคุณจำเป็นต้องเปลี่ยนข้อกำหนดและเงื่อนไขการขายของคุณ บางครั้ง การกระจายราคาของคุณเป็นเวลาหลายเดือนหรือหลายปี ทำให้คุณขายได้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และดอกเบี้ยที่คุณเรียกเก็บได้จะมากกว่าชดเชยความล่าช้าในการรับเงินสด บางครั้งคุณสามารถรวมผลิตภัณฑ์และบริการเข้ากับข้อเสนอพิเศษและโปรโมชั่นพิเศษ บางครั้งคุณสามารถรวมรายการเพิ่มเติมฟรีที่มีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยในการผลิต แต่ทำให้ราคาของคุณดูน่าสนใจยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าของคุณ

ในธุรกิจ ตามปกติแล้ว เมื่อใดก็ตามที่คุณประสบกับการต่อต้านหรือความคับข้องใจในส่วนใด ๆ ของแผนการขายหรือการตลาดของคุณให้เปิดกว้างเพื่อทบทวนพื้นที่นั้น เปิดรับความเป็นไปได้ที่โครงสร้างราคาปัจจุบันของคุณไม่เหมาะสำหรับตลาดปัจจุบัน เปิดกว้างต่อความจำเป็นในการแก้ไขราคาของคุณ หากจำเป็น เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ เพื่อความอยู่รอดและเติบโตในตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

———————–

การส่งเสริม

นิสัยที่ 3 ในการทำการตลาดและการขาย คือการคิดในแง่ของการส่งเสริมการขายตลอดเวลา การส่งเสริมการขายรวมถึงวิธีการทั้งหมดที่คุณบอกลูกค้าของคุณเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ และวิธีที่คุณทำการตลาดและขายให้กับพวกเขา

การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในวิธีการโปรโมตและขายผลิตภัณฑ์ของคุณอาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงอย่างมากในผลลัพธ์ของคุณ แม้แต่การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในการโฆษณาของคุณก็สามารถนำไปสู่ยอดขายที่สูงขึ้นได้ในทันที นักเขียนคำโฆษณาที่มีประสบการณ์มักจะเพิ่มอัตราการตอบกลับจากการโฆษณาได้ถึง 500 เปอร์เซ็นต์โดยเพียงแค่เปลี่ยนหัวข้อของโฆษณา

บริษัทขนาดใหญ่และขนาดเล็กในทุกอุตสาหกรรมทำการทดลองอย่างต่อเนื่องด้วยวิธีการโฆษณา ส่งเสริม และขายผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างกัน และนี่คือกฎ: ไม่ว่าวิธีการทางการตลาดและการขายที่คุณใช้ในวันนี้จะหยุดทำงานไม่ช้าก็เร็ว บางครั้งจะหยุดทำงานด้วยเหตุผลที่คุณทราบ และบางครั้งอาจหยุดทำงานด้วยเหตุผลที่คุณไม่ทราบ ไม่ว่าในกรณีใด วิธีการทางการตลาดและการขายของคุณจะหยุดทำงานในที่สุด และคุณจะต้องพัฒนาวิธีการขาย การตลาดและการโฆษณา ข้อเสนอ และกลยุทธ์ใหม่ๆ

——————–

สถานที่

P ที่สี่ในส่วนประสมทางการตลาดคือที่ที่ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณขายได้จริง พัฒนานิสัยในการทบทวนและไตร่ตรองถึงตำแหน่งที่แน่นอนที่ลูกค้าพบกับพนักงานขาย บางครั้งการเปลี่ยนแปลงอาจทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

คุณสามารถขายผลิตภัณฑ์ของคุณได้ในที่ต่างๆ บางบริษัทใช้การขายตรงโดยส่งพนักงานขายออกไปพบปะและพูดคุยกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเป็นการส่วนตัว บางคนขายโดยการขายทางโทรศัพท์ บางคนขายผ่านแคตตาล็อกหรือสั่งซื้อทางไปรษณีย์ บางแห่งขายที่งานแสดงสินค้าหรือในสถานประกอบการขายปลีก บางคนขายในการร่วมทุนกับผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นที่คล้ายคลึงกัน บางบริษัทใช้ตัวแทนของผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่าย หลายๆ บริษัทใช้วิธีการเหล่านี้ร่วมกันตั้งแต่หนึ่งวิธีขึ้นไป

ในแต่ละกรณี ผู้ประกอบการต้องตัดสินใจเลือกสถานที่หรือสถานที่ที่ดีที่สุดเพื่อให้ลูกค้าได้รับข้อมูลการซื้อที่จำเป็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่จำเป็นต่อการตัดสินใจซื้อ ของคุณคืออะไร? ควรเปลี่ยนด้วยวิธีไหน? คุณสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณได้ที่ใดอีกบ้าง

——————–

บรรจุภัณฑ์

องค์ประกอบที่ห้าในส่วนผสมทางการตลาดคือบรรจุภัณฑ์ พัฒนานิสัยในการยืนหยัดและมองทุกองค์ประกอบภาพในบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณผ่านสายตาของผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่สำคัญ จำไว้ว่า ผู้คนจะสร้างความประทับใจแรกพบเกี่ยวกับคุณภายใน 30 วินาทีแรกที่เห็นคุณหรือองค์ประกอบบางอย่างในบริษัทของคุณ การปรับปรุงเล็กน้อยในบรรจุภัณฑ์หรือรูปลักษณ์ภายนอกของผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณมักจะนำไปสู่ปฏิกิริยาที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากลูกค้าของคุณ

ในส่วนที่เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ของบริษัท ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ คุณควรคำนึงถึงทุกสิ่งที่ลูกค้ามองเห็นตั้งแต่วินาทีแรกที่ติดต่อกับบริษัทของคุณตลอดกระบวนการจัดซื้อ

บรรจุภัณฑ์หมายถึงลักษณะที่ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณปรากฏจากภายนอก บรรจุภัณฑ์ยังหมายถึงคนของคุณและวิธีที่พวกเขาแต่งตัวและเจ้าบ่าว หมายถึงสำนักงาน ห้องรอ โบรชัวร์ จดหมายโต้ตอบ และองค์ประกอบภาพทุกอย่างเกี่ยวกับบริษัทของคุณ ทุกอย่างมีค่า ทุกอย่างช่วยได้หรือเจ็บปวด ทุกอย่างส่งผลต่อความมั่นใจของลูกค้าในการติดต่อกับคุณ

เมื่อ IBM เริ่มต้นภายใต้การแนะนำของ Thomas J. Watson ซีเนียร์ เขาสรุปได้ตั้งแต่แรกว่า 99 เปอร์เซ็นต์ของการติดต่อด้วยภาพที่ลูกค้าจะมีกับบริษัทของเขา อย่างน้อยในตอนแรก จะเป็นตัวแทนจากพนักงานขายของ IBM เนื่องจาก IBM ขายอุปกรณ์ไฮเทคที่ค่อนข้างซับซ้อน วัตสันรู้ว่าลูกค้าจะต้องมีความมั่นใจในระดับสูงในความน่าเชื่อถือของพนักงานขาย ดังนั้นเขาจึงกำหนดระเบียบการแต่งกายและการดูแลซึ่งกลายเป็นกฎและข้อบังคับที่ไม่ยืดหยุ่นภายใน IBM

ส่งผลให้พนักงานขายทุกคนต้องมีลักษณะเหมือนมืออาชีพทุกประการ ทุกองค์ประกอบของเสื้อผ้า รวมถึงชุดสูทสีเข้ม เนคไทสีเข้ม เสื้อเชิ้ตสีขาว ทรงผมแบบอนุรักษ์นิยม รองเท้าที่ส่องประกาย เล็บที่สะอาด และคุณสมบัติอื่นๆ ทั้งหมดล้วนสื่อถึงความเป็นมืออาชีพและความสามารถ คำชมเชยสูงสุดอย่างหนึ่งที่บุคคลจะได้รับคือ “คุณดูเหมือนคนจาก IBM”

——————–

การวางตำแหน่ง

P ถัดไปคือการวางตำแหน่ง คุณควรพัฒนานิสัยการคิดอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับตำแหน่งของคุณในหัวใจและความคิดของลูกค้า ผู้คนคิดและพูดถึงคุณอย่างไรเมื่อคุณไม่อยู่ ผู้คนคิดและพูดถึงบริษัทของคุณอย่างไร? คุณมีตำแหน่งอะไรในตลาดของคุณในแง่ของคำเฉพาะที่ผู้คนใช้เมื่อพูดถึงคุณและข้อเสนอของคุณต่อผู้อื่น

ในหนังสือที่มีชื่อเสียงโดย Al Reis และ Jack Trout, Positioningผู้เขียนชี้ให้เห็นว่าลูกค้าของคุณมองเห็นและคิดอย่างไรเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของคุณในตลาดที่มีการแข่งขันสูง ทฤษฎีการระบุแหล่งที่มาบอกว่าลูกค้าส่วนใหญ่คิดถึงคุณในแง่ของคุณลักษณะเดียว ไม่ว่าจะเป็นด้านบวกหรือด้านลบ บางครั้งก็เป็น “บริการ” บางครั้งก็เป็น “ความเป็นเลิศ” บางครั้งก็เป็น “วิศวกรรมที่มีคุณภาพ” เช่นเดียวกับ Mercedes Benz บางครั้งก็เป็น “สุดยอดเครื่องจักร” เช่นเดียวกับ BMW ในทุกกรณี คุณลักษณะที่ฝังแน่นอยู่ในจิตใจของลูกค้าและผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าจะเป็นตัวกำหนดว่าพวกเขาจะซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณได้ง่ายเพียงใด และพวกเขาจะจ่ายเท่าใด

พัฒนานิสัยในการคิดว่าคุณจะปรับปรุงตำแหน่งของคุณได้อย่างไร เริ่มต้นด้วยการกำหนดตำแหน่งที่คุณต้องการมี หากคุณสามารถสร้างความประทับใจในอุดมคติในใจและความคิดของลูกค้าได้ จะเป็นอย่างไร? คุณต้องทำอะไรในการโต้ตอบกับลูกค้าทุกครั้งเพื่อให้ลูกค้าของคุณคิดและพูดคุยเกี่ยวกับวิธีเฉพาะนั้น คุณต้องเปลี่ยนแปลงอะไรในการโต้ตอบกับลูกค้าในวันนี้ เพื่อที่จะถูกมองว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของคุณในวันพรุ่งนี้

——————–

ประชากร

P สุดท้ายของส่วนประสมการตลาดคือผู้คน พัฒนานิสัยการคิดในแง่ของผู้คนภายในและภายนอกธุรกิจของคุณที่รับผิดชอบทุกองค์ประกอบของการขายกลยุทธ์ทางการตลาดและกิจกรรมของคุณ

เป็นเรื่องน่าทึ่งที่ผู้ประกอบการและนักธุรกิจจำนวนมากจะทำงานอย่างหนักเพื่อคิดผ่านทุกองค์ประกอบของกลยุทธ์ทางการตลาดและส่วนประสมทางการตลาด จากนั้นจึงให้ความสนใจเพียงเล็กน้อยกับข้อเท็จจริงที่ว่าทุกการตัดสินใจและนโยบายจะต้องดำเนินการโดยบุคคลใดบุคคลหนึ่งโดยเฉพาะ วิธีเฉพาะ ความสามารถของคุณในการเลือก รับสมัคร จ้าง และรักษาคนที่เหมาะสม โดยมีทักษะและความสามารถในการทำงานที่คุณต้องทำ มีความสำคัญมากกว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่รวบรวมไว้

ในหนังสือขายดีของเขาGood to Greatจิม คอลลินส์ได้ค้นพบปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่บริษัทที่ดีที่สุดนำมาใช้คือ อย่างแรกเลยก็คือ พวกเขา “ได้คนที่ใช่บนรถบัส และคนผิดคนลงจากรถ” เมื่อบริษัทเหล่านี้จ้างคนที่เหมาะสมแล้ว ขั้นตอนที่สองคือ “หาคนที่ใช่ให้นั่งบนรถบัสที่ถูกต้อง”

การจะประสบความสำเร็จในธุรกิจได้ คุณต้องพัฒนานิสัยการคิดในแง่ที่ว่าใครจะทำหน้าที่และความรับผิดชอบแต่ละอย่าง ในหลายกรณี เป็นไปไม่ได้ที่จะก้าวไปข้างหน้าจนกว่าคุณจะสามารถดึงดูดและทำให้คนที่ใช่อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องได้ แผนธุรกิจที่ดีที่สุดหลายแผนที่เคยพัฒนามาต้องวางบนชั้นวางในปัจจุบันเพราะ [ผู้ที่สร้างแผนดังกล่าว] ไม่พบบุคคลสำคัญที่สามารถดำเนินการตามแผนเหล่านั้นได้

——————–

Credit Source: https://www.entrepreneur.com/article/70824


Business plan

ติดต่อเราได้ที่

Website: http://surveymarketthailand.co.th/serviceth/
LINE Official: https://lin.ee/n7IgL9I
Facebook: https://www.facebook.com/Surveymarketth

——————————‘

#SurveyMarketThailand #MarketingPlan #รับทำแผนการตลาด #จัดทำแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด #WritingMarketingPlan #MarketingPlanService #DesignMarketingPlan #รับทำแผนธุรกิจ #เซอร์เวย์มาร์เก็ตประเทศไทย #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #SurveyMarketThailand #MarketingPlan #BusinessPlan #แผนธุรกิจ #แผนการตลาด #รับเขียนแผนธุรกิจ #รับวางแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด

Share this post

Tag : #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #รับทำแบบสัมภาษณ์ (In-deep Interview) #ทำFocus Group ระดับป.โทและดุษฎีนิพนธ์ #รับเก็บแบบสอบถาม (Questionaire) #หน่วยงานรัฐ #เอกชน #นักศึกษา #รับสำรวจตลาด #วิจัยตลาด #สอบถามข้อมูลร้านค้าหรือการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค #รับจัดEvent #แผนการตลาด #แผนธุรกิจ #กรุงเทพ #ต่างจังหวัด #รับคีย์ข้อมูล ทั้งในหน่วยงานรัฐและเอกชน #ห้างร้านต่างๆ #เก็บข้อมูลทางสถิติ ทางบัญชี #จัดทำระบบข้อมูลอย่างสมบูรณ์ #รับวิเคราะห์ #รับประมวลผล #ทางสถิติ ที่เป็นทั้ง #สถิติพื้นฐาน #หาค่าเฉลี่ย (mean) #หาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) #หาค่าเฉลี่ยสูงสุดต่ำสุด (Min-Max Variable) #รับทดสอบสมมติฐานทางสถิติ เช่น T-Test, Anova Correlation Regresstion หรืออื่นๆ #รับทดสอบความเชื่อมั่นและความเที่ยงตรงของแบบสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ เช่น #หาค่าความเที่ยงตรง (Validity) #ความเชื่อมั่น (Reliability) #ความยากง่าย (Difficulty) #อำนาจจำแนก (Discrimination) #ความเป็นปรนัย (Objectivity) #รับทำหรือใช้โปรแกรมทางสถิติอันได้แก่ โปรแกรม #รับทำ SPSS SAS Eview MINI-tab M-stat Endnote SAS Statt View Graph Prism ,โปรแกรม R, LISREL, Mathcad, MedCalc, MINITAB, MS-EXCEL, STATA, S-PLUS และอื่นๆ #รับทำ presentation  #รับทำ Powerpoint #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect