Online Survey
![](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/checklist-1622517_640.png)
Online Survey
Online Survey คือการเก็บข้อมูลจากลูกค้าด้วยวิธีการกระจายแบบสอบถามด้วยช่องทางออนไลน์ บริษัทของเรามีการใช้ไซท์ที่มีผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 1.8 ล้านคนทั่วประเทศไทย และสามารถการันตีข้อมูลได้ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ตรวจสอบวิธีการตอบของผู้ทำแบบสอบถาม เพื่อทำให้มั่นใจได้ว่า การเก็บข้อมูลของเรา จะทำให้ท่านได้ข้อมูลที่เที่ยงตรงและสามารถนำมาใช้เพื่อการพัฒนาธุรกิจของท่านได้เป็นอย่างดี
กระบวนการทำงาน Online Survey
![checklist.png checklist.png](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/checklist.png)
![](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/one-2.png)
วางแผนงาน
ศึกษาคุณลักษณะเฉพาะตัว ที่บ่งบอกความชี้ชัดของตัวแบรนด์ของลูกค้า / ร่วมวางแผนเรื่องระยะเวลา และตารางเวลากับลูกค้า / กำหนดงบประมาณ / เลือกเครื่องมือและเทคนิคในการทำวิจัย / ออกแบบ แบบประเมิน /ทดสอบแบบประเมินที่สร้างขึ้น/ปรับปรุงแบบประเมิน
![work.png work.png](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/work.png)
![](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/two.png)
พัฒนาแบบสอบถาม
แบบสอบถามเพื่อใช้ในการเก็บข้อมูลให้ตรงตามวัตถุประสงค์ของการทำวิจัย
![question.png question.png](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/question.png)
![](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/three.png)
อัพโหลดแบบสอบถามเข้าสู่ระบบออนไลน์
โดยเว็บไซด์ออนไลน์จะทำการวิเคราะห์ว่าแบบสอบถามที่อัพโหลด ควรจะอยู่เจาะจงที่คนกลุ่มใด และใช้วิธีใดเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนมาทำแบบสอบถาม
![analysis-1.png analysis-1.png](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/analysis-1.png)
![](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/four.png)
Data Collection
เก็บแบบสอบถาม ด้วยการกระจายภายในระบบออนไลน์
![shopping-cart.png shopping-cart.png](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/shopping-cart.png)
![](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/five.png)
Quality Control
ตรวจสอบกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของงาน
![analysis-2.png analysis-2.png](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/analysis-2.png)
![](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/six.png)
Analysis
ประมวลผลและการวิเคราะห์
![analysis-1-1.png analysis-1-1.png](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/analysis-1-1.png)
![](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/seven.png)
Report and Presentation
รายงานและนำเสนอข้อมูลให้แก่ลูกค้า
![arrows.png arrows.png](https://surveymarketthailand.co.th/wp-content/uploads/2024/07/arrows.png)
ประโยชน์ที่ได้รับ
ผลการวิจัยนำมาใช้ช่วยในการตัดสินใจแก้ปัญหาต่างๆทางการตลาด ลดความเสี่ยงในการตัดสินใจแบบลองผิดลองถูก ( Trial and error ) ซึ่งทำให้สิ้นเปลืองเงินทองและทรัพยากรขององค์กรโดยไม่จำเป็น ทำให้สามารถเห็นภาพของตลาดได้จากสายตาของผู้ที่ใช้งานสินค้าที่เกี่ยวข้องจริงๆ และช่วยให้ผู้บริหารสามารถเห็นแนวโน้มหรือทิศทางการตลาดในอนาคตได้