ข่าวสาร

275552439_5912140818900060_8193229369707595208_n

วิธีการพยากรณ์การขายสำหรับธุรกิจของคุณอย่างถูกวิธี

ผู้ประกอบการรายใหม่มักขอคำแนะนำจากฉันเกี่ยวกับการคาดการณ์ยอดขายของพวกเขา ผู้ประกอบการเหล่านี้มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทใหม่อยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงรายละเอียด คนส่วนใหญ่ไม่แน่ใจว่าจะคาดการณ์ยอดขายในอนาคตอย่างไรและจะทำเงินได้เท่าไร

เป็นงานที่น่ากลัว มองไปในอนาคต ข้อดีคือ ไม่มีใครในพวกเราเป็นหมอดู และไม่มีใครรู้เกี่ยวกับธุรกิจใหม่ของคุณมากไปกว่าคุณ (ถ้าเกิดว่ามองเห็นอนาคตได้ ให้ข้ามเรื่องสตาร์ทอัพไปเล่นหุ้นเลย มันจะง่ายกว่านี้มาก และทำให้คุณรวยขึ้นได้!)

ดังนั้น คำแนะนำของฉันคือหายใจเข้าลึก ๆ และผ่อนคลายอยู่เสมอ คุณมีความพร้อมเช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในการรวบรวมการคาดการณ์ที่น่าเชื่อถือและแม่นยำพอสมควร มาดำดิ่งลงไปและคิดออก

การพยากรณ์การขายคืออะไร?

การคาดการณ์ยอดขายเป็นกระบวนการในการประเมินยอดขายในอนาคตโดยมีเป้าหมายเพื่อให้ข้อมูลในการตัดสินใจของคุณดีขึ้น โดยทั่วไป การคาดการณ์จะขึ้นอยู่กับข้อมูลการขายที่ผ่านมา เกณฑ์มาตรฐานของอุตสาหกรรม หรือแนวโน้มทางเศรษฐกิจ เป็นวิธีที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณจัดการพนักงาน การไหลของขี้เถ้า และทรัพยากรอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อรายได้และการขายได้ดียิ่งขึ้น

โดยปกติแล้ว ธุรกิจที่จัดตั้งขึ้นจะสร้างการคาดการณ์การขายที่แม่นยำยิ่งขึ้นโดยอิงจากข้อมูลการขายก่อนหน้านั้นง่ายกว่า ในทางกลับกัน ธุรกิจที่ใหม่กว่าจะต้องอาศัยการวิจัยตลาด เกณฑ์มาตรฐานการแข่งขัน และรูปแบบที่น่าสนใจอื่นๆ เพื่อสร้างพื้นฐานสำหรับตัวเลขการขาย

เหตุใดการพยากรณ์การขายจึงมีความสำคัญ

การคาดการณ์การขายของคุณเป็นรากฐานของเรื่องราวทางการเงินที่คุณกำลังสร้างสำหรับธุรกิจของคุณ เมื่อคุณคาดการณ์ยอดขายเสร็จแล้ว คุณจะสามารถสร้างงบกำไรขาดทุน งบกระแสเงินสด และงบดุลได้อย่างง่ายดาย

การคาดการณ์การขายช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายได้

แต่นอกเหนือจากการกำหนดขั้นตอนสำหรับการคาดการณ์ทางการเงินที่สมบูรณ์แล้ว การคาดการณ์การขายของคุณยังเป็นเพียงแค่การกำหนดเป้าหมายสำหรับบริษัทของคุณเท่านั้น คุณกำลังมองหาที่จะตอบคำถามเช่น:

  • คุณหวังว่าจะบรรลุอะไรในเดือนหน้า ปี? 5 ปี?
  • คุณหวังว่าจะมีลูกค้ากี่คนในเดือนหน้าและปีหน้า
  • หวังว่าลูกค้าแต่ละรายจะใช้จ่ายกับบริษัทของคุณเป็นจำนวนเท่าใด

การคาดการณ์การขายของคุณจะช่วยคุณตอบคำถามเหล่านี้ทั้งหมดและอาจรวมถึงคำถามอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอนาคตของธุรกิจของคุณ

พยากรณ์การขายแจ้งให้นักลงทุนทราบ

การมีการคาดการณ์ยอดขายที่มั่นคงยังให้ภาพประสิทธิภาพและเป้าหมายด้านประสิทธิภาพของคุณสำหรับผู้มีโอกาสเป็นนักลงทุน เช่นเดียวกับคุณ พวกเขาต้องการให้แน่ใจว่าคุณได้กำหนดเป้าหมายและแนวทางที่มั่นคงสำหรับธุรกิจของคุณ ยิ่งการคาดการณ์ของคุณละเอียด เป็นระเบียบ และเป็นปัจจุบันมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งอธิบายตำแหน่งธุรกิจของคุณต่อบุคคลที่สามและแม้แต่พนักงานได้ดียิ่งขึ้น

วิธีการใช้การคาดการณ์การขายของคุณสำหรับการจัดทำงบประมาณ

การคาดการณ์ยอดขายของคุณยังเป็นแนวทางในการใช้จ่ายของคุณอีกด้วย สมมติว่าคุณต้องการดำเนินธุรกิจที่ทำกำไรคุณจะใช้การคาดการณ์ยอดขายเพื่อเป็นแนวทางว่าคุณควรใช้จ่ายด้านการตลาดอย่างไรเพื่อให้ได้ลูกค้าใหม่ และจำนวนเงินที่คุณควรใช้จ่ายในการดำเนินงานและการบริหาร

ตอนนี้ คุณไม่จำเป็นต้องมีกำไรเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังพยายามขยายธุรกิจในเชิงรุก แต่ในที่สุดคุณจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการขายของคุณเพื่อให้มีกำไร

Credit Source: https://www.liveplan.com/…/the-best-way-to-forecast…/

หากท่านสนใจปรึกษาและทำแบบสำรวจพร้อมทำวิจัยใดๆ Survey Market (Thailand) พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความความสำเร็จของท่าน

Survey Market (Thailand) พร้อมดูแลคุณด้วย บริการจาก Researh Expert and Specialist ที่พร้อมจะเก็บข้อมูลให้คุณ ทั่วประเทศ

ติดต่อเราได้ที่
Website: http://surveymarketthailand.co.th/serviceth/
LINE Official: https://lin.ee/n7IgL9I

Facebook: https://www.facebook.com/Surveymarketth

SurveyMarketThailand #MarketingPlan #รับทำแผนการตลาด #จัดทำแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด #WritingMarketingPlan #MarketingPlanService #DesignMarketingPlan #รับทำแผนธุรกิจ #เซอร์เวย์มาร์เก็ตประเทศไทย #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #SurveyMarketThailand #MarketingPlan #BusinessPlan #แผนธุรกิจ #แผนการตลาด #รับเขียนแผนธุรกิจ #รับวางแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด ดูน้อยลง

Share this post

Tag : #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #รับทำแบบสัมภาษณ์ (In-deep Interview) #ทำFocus Group ระดับป.โทและดุษฎีนิพนธ์ #รับเก็บแบบสอบถาม (Questionaire) #หน่วยงานรัฐ #เอกชน #นักศึกษา #รับสำรวจตลาด #วิจัยตลาด #สอบถามข้อมูลร้านค้าหรือการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค #รับจัดEvent #แผนการตลาด #แผนธุรกิจ #กรุงเทพ #ต่างจังหวัด #รับคีย์ข้อมูล ทั้งในหน่วยงานรัฐและเอกชน #ห้างร้านต่างๆ #เก็บข้อมูลทางสถิติ ทางบัญชี #จัดทำระบบข้อมูลอย่างสมบูรณ์ #รับวิเคราะห์ #รับประมวลผล #ทางสถิติ ที่เป็นทั้ง #สถิติพื้นฐาน #หาค่าเฉลี่ย (mean) #หาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) #หาค่าเฉลี่ยสูงสุดต่ำสุด (Min-Max Variable) #รับทดสอบสมมติฐานทางสถิติ เช่น T-Test, Anova Correlation Regresstion หรืออื่นๆ #รับทดสอบความเชื่อมั่นและความเที่ยงตรงของแบบสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ เช่น #หาค่าความเที่ยงตรง (Validity) #ความเชื่อมั่น (Reliability) #ความยากง่าย (Difficulty) #อำนาจจำแนก (Discrimination) #ความเป็นปรนัย (Objectivity) #รับทำหรือใช้โปรแกรมทางสถิติอันได้แก่ โปรแกรม #รับทำ SPSS SAS Eview MINI-tab M-stat Endnote SAS Statt View Graph Prism ,โปรแกรม R, LISREL, Mathcad, MedCalc, MINITAB, MS-EXCEL, STATA, S-PLUS และอื่นๆ #รับทำ presentation  #รับทำ Powerpoint #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect