ผู้ประกอบการรายใหม่มักขอคำแนะนำจากฉันเกี่ยวกับการคาดการณ์ยอดขายของพวกเขา ผู้ประกอบการเหล่านี้มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคตของบริษัทใหม่อยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงรายละเอียด คนส่วนใหญ่ไม่แน่ใจว่าจะคาดการณ์ยอดขายในอนาคตอย่างไรและจะทำเงินได้เท่าไร
เป็นงานที่น่ากลัว มองไปในอนาคต ข้อดีคือ ไม่มีใครในพวกเราเป็นหมอดู และไม่มีใครรู้เกี่ยวกับธุรกิจใหม่ของคุณมากไปกว่าคุณ (ถ้าเกิดว่ามองเห็นอนาคตได้ ให้ข้ามเรื่องสตาร์ทอัพไปเล่นหุ้นเลย มันจะง่ายกว่านี้มาก และทำให้คุณรวยขึ้นได้!)
ดังนั้น คำแนะนำของฉันคือหายใจเข้าลึก ๆ และผ่อนคลายอยู่เสมอ คุณมีความพร้อมเช่นเดียวกับคนอื่นๆ ในการรวบรวมการคาดการณ์ที่น่าเชื่อถือและแม่นยำพอสมควร มาดำดิ่งลงไปและคิดออก
การพยากรณ์การขายคืออะไร?
การคาดการณ์ยอดขายเป็นกระบวนการในการประเมินยอดขายในอนาคตโดยมีเป้าหมายเพื่อให้ข้อมูลในการตัดสินใจของคุณดีขึ้น โดยทั่วไป การคาดการณ์จะขึ้นอยู่กับข้อมูลการขายที่ผ่านมา เกณฑ์มาตรฐานของอุตสาหกรรม หรือแนวโน้มทางเศรษฐกิจ เป็นวิธีที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณจัดการพนักงาน การไหลของขี้เถ้า และทรัพยากรอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อรายได้และการขายได้ดียิ่งขึ้น
โดยปกติแล้ว ธุรกิจที่จัดตั้งขึ้นจะสร้างการคาดการณ์การขายที่แม่นยำยิ่งขึ้นโดยอิงจากข้อมูลการขายก่อนหน้านั้นง่ายกว่า ในทางกลับกัน ธุรกิจที่ใหม่กว่าจะต้องอาศัยการวิจัยตลาด เกณฑ์มาตรฐานการแข่งขัน และรูปแบบที่น่าสนใจอื่นๆ เพื่อสร้างพื้นฐานสำหรับตัวเลขการขาย
เหตุใดการพยากรณ์การขายจึงมีความสำคัญ
การคาดการณ์การขายของคุณเป็นรากฐานของเรื่องราวทางการเงินที่คุณกำลังสร้างสำหรับธุรกิจของคุณ เมื่อคุณคาดการณ์ยอดขายเสร็จแล้ว คุณจะสามารถสร้างงบกำไรขาดทุน งบกระแสเงินสด และงบดุลได้อย่างง่ายดาย
การคาดการณ์การขายช่วยให้คุณกำหนดเป้าหมายได้
แต่นอกเหนือจากการกำหนดขั้นตอนสำหรับการคาดการณ์ทางการเงินที่สมบูรณ์แล้ว การคาดการณ์การขายของคุณยังเป็นเพียงแค่การกำหนดเป้าหมายสำหรับบริษัทของคุณเท่านั้น คุณกำลังมองหาที่จะตอบคำถามเช่น:
- คุณหวังว่าจะบรรลุอะไรในเดือนหน้า ปี? 5 ปี?
- คุณหวังว่าจะมีลูกค้ากี่คนในเดือนหน้าและปีหน้า
- หวังว่าลูกค้าแต่ละรายจะใช้จ่ายกับบริษัทของคุณเป็นจำนวนเท่าใด
การคาดการณ์การขายของคุณจะช่วยคุณตอบคำถามเหล่านี้ทั้งหมดและอาจรวมถึงคำถามอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอนาคตของธุรกิจของคุณ
พยากรณ์การขายแจ้งให้นักลงทุนทราบ
การมีการคาดการณ์ยอดขายที่มั่นคงยังให้ภาพประสิทธิภาพและเป้าหมายด้านประสิทธิภาพของคุณสำหรับผู้มีโอกาสเป็นนักลงทุน เช่นเดียวกับคุณ พวกเขาต้องการให้แน่ใจว่าคุณได้กำหนดเป้าหมายและแนวทางที่มั่นคงสำหรับธุรกิจของคุณ ยิ่งการคาดการณ์ของคุณละเอียด เป็นระเบียบ และเป็นปัจจุบันมากเท่าไหร่ คุณก็ยิ่งอธิบายตำแหน่งธุรกิจของคุณต่อบุคคลที่สามและแม้แต่พนักงานได้ดียิ่งขึ้น
วิธีการใช้การคาดการณ์การขายของคุณสำหรับการจัดทำงบประมาณ
การคาดการณ์ยอดขายของคุณยังเป็นแนวทางในการใช้จ่ายของคุณอีกด้วย สมมติว่าคุณต้องการดำเนินธุรกิจที่ทำกำไรคุณจะใช้การคาดการณ์ยอดขายเพื่อเป็นแนวทางว่าคุณควรใช้จ่ายด้านการตลาดอย่างไรเพื่อให้ได้ลูกค้าใหม่ และจำนวนเงินที่คุณควรใช้จ่ายในการดำเนินงานและการบริหาร
ตอนนี้ คุณไม่จำเป็นต้องมีกำไรเสมอไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังพยายามขยายธุรกิจในเชิงรุก แต่ในที่สุดคุณจะต้องใช้ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการขายของคุณเพื่อให้มีกำไร
Credit Source: https://www.liveplan.com/…/the-best-way-to-forecast…/
หากท่านสนใจปรึกษาและทำแบบสำรวจพร้อมทำวิจัยใดๆ Survey Market (Thailand) พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความความสำเร็จของท่าน
Survey Market (Thailand) พร้อมดูแลคุณด้วย บริการจาก Researh Expert and Specialist ที่พร้อมจะเก็บข้อมูลให้คุณ ทั่วประเทศ
ติดต่อเราได้ที่
Website: http://surveymarketthailand.co.th/serviceth/
LINE Official: https://lin.ee/n7IgL9I
Facebook: https://www.facebook.com/Surveymarketth
SurveyMarketThailand #MarketingPlan #รับทำแผนการตลาด #จัดทำแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด #WritingMarketingPlan #MarketingPlanService #DesignMarketingPlan #รับทำแผนธุรกิจ #เซอร์เวย์มาร์เก็ตประเทศไทย #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #SurveyMarketThailand #MarketingPlan #BusinessPlan #แผนธุรกิจ #แผนการตลาด #รับเขียนแผนธุรกิจ #รับวางแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด ดูน้อยลง