11 ขั้นตอน สร้างแผนการตลาดด้วย Social Media Marketing ให้ธุรกิจเติบโต
- ทำความเข้าใจว่าลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าเพราะอะไร
- กำหนดวัตถุประสงค์ของการใช้โซเชียลมีเดีย รวมทั้งการใช้ KPI ในการวัดผล
- กำหนดพันธกิจ และเป้าหมาย
- เลือกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ
- รีเสิร์ชหัวข้อคอนเทนต์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า
- ตัดสินใจเลือกประเภทเนื้อหาที่ต้องการนำมาสร้างคอนเทนต์
- สร้างปฏิทินสำหรับเนื้อหา
- ลงมือจัดทำคอนเทนต์ทั้งหมดตามที่กำหนดไว้
- กระจายคอนเทนต์ของคุณในแพลตฟอร์ม
- สร้างความผูกพันไว้ใจกับตัวลูกค้า
- วัดผลลัพธ์