1. รู้จักการแข่งขันของคุณ เตรียมพร้อมที่จะตั้งชื่อพวกเขาและบอกว่าอะไรที่ทำให้คุณแตกต่างจาก (และดีกว่า) แต่ละคน แต่อย่าดูถูกคู่แข่งของคุณ
2. รู้จักผู้ชมของคุณ คุณอาจต้องการแผนธุรกิจของคุณหลายแบบ—แบบแผนสำหรับนายธนาคารหรือนายทุน แผนสำหรับนักลงทุนรายย่อย แผนสำหรับบริษัทที่อาจต้องการร่วมทุนกับคุณแทนที่จะให้ทุนกับคุณ ฯลฯ
3. มีหลักฐานสนับสนุนทุกการเรียกร้องที่คุณทำ ถ้าคุณคาดหวังที่จะเป็นผู้นำในสาขาของคุณภายในหกเดือน คุณต้องบอกว่าทำไมคุณถึงคิดอย่างนั้น หากคุณกล่าวว่าผลิตภัณฑ์ของคุณจะเข้าสู่ตลาดโดยพายุ คุณต้องสนับสนุนข้อความนี้ด้วยข้อเท็จจริง หากคุณกล่าวว่าทีมผู้บริหารของคุณมีคุณสมบัติครบถ้วนในการทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานกลับมาแสดงประสบการณ์ที่จำเป็นต่อ
4. ระมัดระวังในการประมาณการและประมาณการทางการเงินทั้งหมด หากคุณรู้สึกมั่นใจว่าจะสามารถครองตลาดได้ 50 เปอร์เซ็นต์ในปีแรก คุณสามารถพูดได้ว่าเหตุใดคุณจึงคิดเช่นนั้น และบอกใบ้ว่าตัวเลขเหล่านั้นเป็นอย่างไร แต่จงทำให้ประมาณการทางการเงินของคุณระมัดระวังมากขึ้น เช่น ส่วนแบ่งการตลาด 10 เปอร์เซ็นต์นั้นน่าเชื่อถือกว่ามาก
5. เป็นจริงด้วยเวลาและทรัพยากรที่มี หากคุณกำลังทำงานกับบริษัทใหญ่ๆ ในตอนนี้ คุณอาจคิดว่าสิ่งต่างๆ จะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่จะเกิดขึ้นเมื่อคุณต้องซื้ออุปกรณ์ เขียนเช็ค และรับโทรศัพท์ด้วยตัวเอง การมองโลกในแง่ดีเกินไปกับเวลาและทรัพยากรเป็นข้อผิดพลาดทั่วไปที่ผู้ประกอบการทำ ความสมจริงเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะให้ความน่าเชื่อถือในการนำเสนอของคุณ สมมติเสมอว่าสิ่งต่างๆ จะใช้เวลานานกว่าที่คุณคาดไว้ 15 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้น 20 สัปดาห์จึงเท่ากับ 23 สัปดาห์
6. มีเหตุผล คิดเหมือนนายธนาคาร และเขียนสิ่งที่พวกเขาอยากเห็น
7. มีทีมผู้บริหารที่แข็งแกร่ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีข้อมูลประจำตัวและความเชี่ยวชาญที่ดี สมาชิกในทีมของคุณไม่จำเป็นต้องทำงานภาคสนาม แต่คุณจำเป็นต้องเปรียบเทียบระหว่างสิ่งที่พวกเขาทำกับทักษะที่จำเป็นในการทำให้กิจการของคุณประสบความสำเร็จ ไม่มีทักษะทั้งหมดที่คุณต้องการ? พิจารณาเพิ่มคณะกรรมการที่ปรึกษาของบุคคลที่มีทักษะในสาขาของคุณ และรวมประวัติย่อของพวกเขาด้วย
8. จัดทำเอกสารว่าทำไมความคิดของคุณจึงจะได้ผล มีคนอื่นทำสิ่งที่คล้ายกันซึ่งประสบความสำเร็จหรือไม่? คุณได้สร้างต้นแบบหรือไม่? รวมตัวแปรทั้งหมดที่อาจมีผลกระทบต่อผลลัพธ์หรือผลลัพธ์ของความคิดของคุณ แสดงว่าเหตุใดตัวแปรบางตัวจึงใช้ไม่ได้กับสถานการณ์ของคุณ หรืออธิบายว่าคุณตั้งใจจะเอาชนะหรือทำให้ดีขึ้นอย่างไร
9. อธิบายสิ่งอำนวยความสะดวกและที่ตั้งของคุณสำหรับการปฏิบัติงาน หากคุณต้องการขยายขอบเขต ให้พูดคุยเมื่อไร ที่ไหน และทำไม
10. หารือเกี่ยวกับตัวเลือกการจ่ายเงินสำหรับนักลงทุน นักลงทุนบางคนต้องการบทบาทเชิงปฏิบัติ บางคนต้องการเพิ่มเพื่อนร่วมงานในคณะกรรมการบริหารของคุณ บางคนไม่ต้องการมีส่วนร่วมในกิจกรรมประจำวัน นักลงทุนทุกคนต้องการทราบว่าจะได้รับเงินคืนเมื่อใดและอัตราผลตอบแทนเท่าไร ส่วนใหญ่ต้องการออกภายในสามถึงห้าปี ให้คำอธิบายสั้น ๆ เกี่ยวกับตัวเลือกสำหรับนักลงทุน หรืออย่างน้อยก็ระบุว่าคุณพร้อมที่จะหารือเกี่ยวกับตัวเลือกต่างๆ กับผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าที่จริงจัง
———-
Credit Source: https://www.entrepreneur.com/article/241079
ติดต่อเราได้ที่
Website: http://surveymarketthailand.co.th/serviceth/
LINE Official: https://lin.ee/n7IgL9I
Facebook: https://www.facebook.com/Surveymarketth
——————————‘
#SurveyMarketThailand #MarketingPlan #รับทำแผนการตลาด #จัดทำแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด #WritingMarketingPlan #MarketingPlanService #DesignMarketingPlan #รับทำแผนธุรกิจ #เซอร์เวย์มาร์เก็ตประเทศไทย #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #SurveyMarketThailand #MarketingPlan #BusinessPlan #แผนธุรกิจ #แผนการตลาด #รับเขียนแผนธุรกิจ #รับวางแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด