Focus Group และ In-depth Interview เป็น Qualitative Research (การวิจัยเชิงคุณภาพ) ทั้งคู่ สองกระบวนการนี้ มีสิ่งที่เหมือนกัน คือ ต้องมีผู้ใช้เข้ามาเกี่ยวข้อง (ขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายที่เราสนใจ) และการที่ต้องมีผู้สัมภาษณ์อยู่ในขั้นตอนการสัมภาษณ์ด้วย สองกระบวนการนี้ก็มีข้อที่แตกต่างกัน วันนี้ แอดมินจะมาบอกความแตกต่างระหว่าง Focus Group กับ In-depth Interview ให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกัน
Focus Groups
- ได้รับข้อมูลภาพรวม
- ไม่เหมาะกับประเด็นที่ละเอียดอ่อน
- การพูดคุยแบบกลุ่ม
- ข้อมูลอาจเกิดจากการชี้นำของคนในกลุ่ม
- ประหยัด (ได้ข้อมูลหลากหลายในระยะเวลาสั้น)
- เก็บข้อมูลส่วนบุคคลได้ยาก
In-depth Interviews
- ได้รับข้อมูลเชิงลึก
- เหมาะกับประเด็นที่ละเอียดอ่อน
- การสัมภาษณ์ 1 ต่อ 1
- ข้อมูลปราศจากการชี้นำจะบุคคลอื่น
- ใช้ทรัพยากรสูง (เงินและเวลา)
- สามารถเก็บข้อมูลส่วนบุคคลได้
หากเพื่อน ๆ สนใจการทำวิจัยแบบ Focus Groups กับ In-depth Interviews ติดต่อเราได้เลยนะคะ
– – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – – –
.
💡คิดถึงงานวิจัย คิดถึง Survey Market Thailand นะคะ
.
🎯 สนใจทำวิจัยการตลาด ติดต่อ หรือ ปรึกษาเราได้ตามช่องทางด้านล่างนี้นะคะ :
.
📱Tel : คุณเรด 065-387-5499 / คุณปลา 096-140-4854
💬 Line : https://lin.ee/1WIknkQ
✉️ Email : surveymarketthailand@gmail.com
🌐 Website : https://surveymarketthailand.co.th
#วิจัยออนไลน์ #วิจัยการตลาด #บริการด้านวิจัยตลาด #รับทำวิจัยภาคสนาม
#รับแผนการตลาด #บริการการตลาดออนไลน์ #การตลาดออนไลน์ #Surveymarket
#Businessplan2024 #รับทำการตลาดออนไลน์ #วิจัยปโท #โปรเจ็คจบ #งานวิจัย #วิจัยจบ #รับทำวิจัย #ปริญญาโท