ในขณะที่ผู้แปรรูปอาหารและเครื่องดื่มกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ความกังวลหลักของพวกเขากำลังหันไปทางความปลอดภัยส่วนบุคคลและเศรษฐกิจในปัจจุบัน
———-
ความกังวลระดับบนสุด
ข้อกังวลที่พบบ่อยที่สุดที่ระบุโดยผู้ตอบแบบสอบถาม ได้แก่ เศรษฐกิจปัจจุบัน (80%) รวมถึงการบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจในช่วงสามเดือน หกเดือนข้างหน้า และความมั่นคงทางธุรกิจในอีก 12 เดือนข้างหน้า มากกว่าครึ่ง (53%) มีความกังวลเกี่ยวกับความท้าทายในห่วงโซ่อุปทาน
แต่ความกังวลด้านเศรษฐกิจบรรเทาลงได้บ้างจากสถานการณ์ปัจจุบันของบริษัทของพวกเขาเอง โดย 60% ระบุว่าธุรกิจที่ดำเนินการอยู่เป็นไปตามกำหนดการ และ 53% ระบุว่าธุรกิจที่วางแผนไว้เป็นไปตามกำหนดเวลา ในทั้งสองกรณี ผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 20% กล่าวว่าธุรกิจที่ใช้งานอยู่หรือธุรกิจที่วางแผนไว้ถูกยกเลิก ในขณะที่ 19% กล่าวว่าธุรกิจที่ใช้งานอยู่ล่าช้าและ 27% กล่าวว่าธุรกิจที่วางแผนไว้ล่าช้า
ประเด็นที่น่ากังวลด้านเศรษฐกิจมากที่สุดคือการเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาธุรกิจใหม่และการใช้จ่ายทางธุรกิจ ประมาณ 63% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่ากิจกรรมการพัฒนาธุรกิจใหม่ เช่นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ลดลง ในขณะที่เกือบสองในสาม (66%) กล่าวว่าการใช้จ่ายลดลง
———-
ความปลอดภัยส่วนบุคคล ครอบครัว และผู้ปฏิบัติงาน
แม้ว่าผู้ตอบแบบสอบถามไม่ถึงครึ่ง (49%) กังวลว่าตนเองจะติดเชื้อโควิด-19 แต่เกือบสามในสี่ (72%) กังวลเรื่องเพื่อนหรือครอบครัว น้อยกว่าครึ่ง (45%) กังวลว่าพนักงานจะไม่มาทำงาน
ผู้แปรรูปอาหารและเครื่องดื่มจัดเป็นธุรกิจที่จำเป็น ดังนั้นส่วนใหญ่ยังคงเปิดอยู่และต้องเพิ่มการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่แนวโน้มล่าสุดของโรงงานแปรรูปที่ต้องปิดตัวลงเนื่องจากการระบาดของโคโรนาไวรัสนั้น โปรเซสเซอร์ที่เน้นไปที่ความปลอดภัยของพนักงานเพื่อให้การดำเนินงานและดำเนินการต่อไปได้
มีกลยุทธ์หลายอย่างที่ใช้เพื่อให้พนักงานปลอดภัย โดยสอดคล้องกับแนวทางของ FDA ที่พบมากที่สุดคือการส่งเสริมการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่ง 89% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่ามีการใช้ในสถานที่ของพวกเขา ตามด้วยส่งเสริมการล้างมือ (83%)
โปรเซสเซอร์ยังลดการประชุมและการเดินทางอีกด้วย มากกว่าสามในสี่ (76%) กล่าวว่าพวกเขาลดหรือยกเลิกการประชุมแบบเห็นหน้ากัน ในขณะที่ 74% บอกว่าพวกเขาได้กำจัดผู้ขายและการเยี่ยมชมลูกค้าออกไป การลดการเดินทางเป็นกลยุทธ์ทั่วไปเช่นกัน โดย 72% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าบริษัทของตนได้ทำเช่นนั้น
———
การเปลี่ยนแปลงด้านการสื่อสารและกำลังคน
การสื่อสาร ที่มีประสิทธิภาพ กับพนักงานและลูกค้าคือกุญแจสำคัญสำหรับโปรเซสเซอร์ เครื่องมือที่ใช้กันทั่วไปในการทำเช่นนี้คืออีเมล โดย 81% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าบริษัทของตนใช้เพื่อสื่อสารกับพนักงาน ในขณะที่ 79% บอกว่าพวกเขาใช้เพื่อสื่อสารกับลูกค้า ข้อความทั่วไปในการโฆษณาคือ “เพื่อแจ้งความพร้อมของเราในช่วงเวลานี้” (39%) และ “เพื่อแบ่งปันวิธีที่เราปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้า” (38%)
สำหรับการเปลี่ยนแปลงด้านแรงงาน คนส่วนใหญ่คาดหวังว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลง (29%) หรือจะจ้างพนักงานใหม่ (22%) น้อยกว่าหนึ่งในห้า (18%) ของผู้ตอบแบบสอบถามคาดว่าจะถูกเลิกจ้าง
———-
Credit Source: https://www.foodengineeringmag.com/…/98828-survey-how…
ติดต่อเราได้ที่
Website: http://surveymarketthailand.co.th/serviceth/
LINE Official: https://lin.ee/n7IgL9I
Facebook: https://www.facebook.com/Surveymarketth
——————————‘
#SurveyMarketThailand #MarketingPlan #รับทำแผนการตลาด #จัดทำแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด #WritingMarketingPlan #MarketingPlanService #DesignMarketingPlan #รับทำแผนธุรกิจ #เซอร์เวย์มาร์เก็ตประเทศไทย #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #SurveyMarketThailand #MarketingPlan #BusinessPlan #แผนธุรกิจ #แผนการตลาด #รับเขียนแผนธุรกิจ #รับวางแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด