ข่าวสาร

6 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์

6 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ (ตอนที่ 1)

เราไม่จำเป็นต้องบอกคุณว่าการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์นั้นเป็นงานที่ยาก ท้ายที่สุดแล้ว89% ของนักการตลาดอ้างว่าการรับรู้ถึงแบรนด์คือเป้าหมายอันดับหนึ่งของพวกเขา แต่เราสามารถบอกคุณได้บางอย่างที่คุณอาจไม่รู้: มีกลยุทธ์ที่เป็นจริงบางอย่างที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ได้

กลยุทธ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ได้รับการทดลองและทดสอบโดยบริษัททั่วโลกเท่านั้น แต่ยังใช้งานได้ง่ายอย่างน่าประหลาดใจ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เคล็ดลับยอดนิยม 6 ข้อของเราเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ

6 วิธีในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์

1. เป็นพันธมิตรกับบริษัทที่ส่งสัญญาณความน่าเชื่อถือ

การรับรู้แบรนด์>

27 มกราคม 2020

6 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์

โอมาร์ เบนเซดดิก

ผู้จัดการฝ่ายขาย SaaS

เราไม่จำเป็นต้องบอกคุณว่าการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์นั้นเป็นงานที่ยาก ท้ายที่สุดแล้ว89% ของนักการตลาดอ้างว่าการรับรู้ถึงแบรนด์คือเป้าหมายอันดับหนึ่งของพวกเขา แต่เราสามารถบอกคุณได้บางอย่างที่คุณอาจไม่รู้: มีกลยุทธ์ที่เป็นจริงบางอย่างที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ได้

กลยุทธ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ได้รับการทดลองและทดสอบโดยบริษัททั่วโลกเท่านั้น แต่ยังใช้งานได้ง่ายอย่างน่าประหลาดใจ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เคล็ดลับยอดนิยม 6 ข้อของเราเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ

6 วิธีในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์

ภาพประกอบแสดงกลุ่มคน – แอนิเมชั่น

1. เป็นพันธมิตรกับบริษัทที่ส่งสัญญาณความน่าเชื่อถือ

แบรนด์ดังได้ทำงานอย่างหนักอย่างไม่น่าเชื่อเพื่อให้ได้รับระดับของความภักดีและความไว้วางใจที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ คิดว่าของแบรนด์เช่นโตโยต้า, แอปเปิ้ลหรือ Nivea – ทุกคนส่วนใหญ่รู้ว่าแบรนด์เหล่านี้และพบว่าพวกเขาน่าเชื่อถือ ทำไมไม่ร่วมมือกันเพื่อใช้ประโยชน์จากสัญญาณความไว้วางใจที่แข็งแกร่งสำหรับแบรนด์ของคุณเอง?

มาดูตัวอย่างกัน Claudi & Fin คือบริษัทอาหารที่ขายอมยิ้มโยเกิร์ตแช่แข็งสไตล์กรีก ธุรกิจขนาดเล็กในงบประมาณที่พวกเขาตัดสินใจที่จะลองความร่วมมือแบรนด์ในช่องทางสื่อสังคมต่างๆ วิธีการทำงานร่วมกันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดวิธีหนึ่งคือการแข่งขันบน Facebook เนื่องจากพวกเขาพบว่า “เป็นวิธีที่ไม่แพงในการเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์อื่น ๆ และพวกเขาก็มีเป้าหมายด้วยเช่นกัน”

การใช้กลยุทธ์นี้ Claudi & Fin ได้เพิ่มการรับรู้แบรนด์ของพวกเขาซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในล่าสุดของพวกเขาแคมเปญแบรนด์

ตัวอย่างเช่น แบรนด์ร่วมมือกับบริษัทอาหาร Little Dish เพื่อมอบแพ็คเกจที่เต็มไปด้วยสารพัดจากแต่ละแบรนด์ เพียงเก้าชั่วโมงหลังจากเปิดตัวการแข่งขัน โพสต์มีการแสดงผลถึง 3,630 ครั้ง ไลค์ประมาณ 100 ครั้ง และแชร์ 50 ครั้ง ซึ่งหมายความว่าโพสต์นี้ทำงานได้ดีกว่าโพสต์อื่นๆ บนหน้าของพวกเขา 95%

ซื้อกลับบ้าน? หากแบรนด์ของคุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ ก็ลุยเลย ด้วยวิธีนี้ ผู้บริโภคจะเริ่มเชื่อมโยงแบรนด์ของคุณกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และหากพวกเขาพบว่าแบรนด์นี้น่าเชื่อถือ พวกเขาก็จะมีแนวโน้มที่จะมองแบรนด์ของคุณในแง่ดี

ตัวอย่างเช่น หากผู้บริโภคเห็นแบรนด์ของคุณร่วมกับ Apple พวกเขาจะรู้สึกสบายใจในการซื้อจากคุณ ทำไม? เพราะความสัมพันธ์ของคุณกับชื่อใหญ่อย่าง Apple หมายความว่าคุณ “ผ่านการตรวจสอบ” แล้ว เป้าหมายสุดท้ายคือ: เมื่อพวกเขานึกถึง Apple บางสิ่งในสมองจะจุดประกายและพวกเขาจะนึกถึงแบรนด์ของคุณด้วย การเชื่อมโยงนี้จะช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ

นอกจากนี้ บริษัทใหญ่ๆ อย่าง Apple ยังมีพนักงานหลายพันคน — ทุกคนที่รู้จักแบรนด์ของคุณในตอนนี้ ชนะสองเท่า!

อย่างไรก็ตาม อย่าจำกัดแบรนด์ของคุณไว้เป็นหุ้นส่วนกับบริษัทขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว เนื่องจากอาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับ โปรดทราบว่าแบรนด์ขนาดเล็กจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่ไม่รู้จักแบรนด์ของคุณในปัจจุบัน

ส่วนที่สำคัญที่สุดของการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์คือการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกคู่ที่เหมาะสม: แบรนด์ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการเสริมสำหรับตัวคุณเองหรือแบรนด์ที่นำเสนอสิ่งที่คุณไม่ได้

ย้อนกลับไปในปี 2549 JC Penny Co. เริ่มเปิดสัมปทานSephoraในห้างสรรพสินค้าเพื่อดึงดูดผู้บริโภคที่อายุน้อยกว่า โดยปี 2016 มีSephora ในกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ตามมาด้วย รวมถึงคฤหาสน์ในสวิตเซอร์แลนด์และ Galeria Kaufhof ในเยอรมนี

ด้วยการร่วมมือกับ Sephora ห้างสรรพสินค้าเหล่านี้ได้เปิดตัวเองให้กับลูกค้าที่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน

———-

2. ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์

การรับรู้แบรนด์>

27 มกราคม 2020

6 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์

โอมาร์ เบนเซดดิก

ผู้จัดการฝ่ายขาย SaaS

เราไม่จำเป็นต้องบอกคุณว่าการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์นั้นเป็นงานที่ยาก ท้ายที่สุดแล้ว89% ของนักการตลาดอ้างว่าการรับรู้ถึงแบรนด์คือเป้าหมายอันดับหนึ่งของพวกเขา แต่เราสามารถบอกคุณได้บางอย่างที่คุณอาจไม่รู้: มีกลยุทธ์ที่เป็นจริงบางอย่างที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ได้

กลยุทธ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ได้รับการทดลองและทดสอบโดยบริษัททั่วโลกเท่านั้น แต่ยังใช้งานได้ง่ายอย่างน่าประหลาดใจ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เคล็ดลับยอดนิยม 6 ข้อของเราเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ

6 วิธีในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์

ภาพประกอบแสดงกลุ่มคน – แอนิเมชั่น

1. เป็นพันธมิตรกับบริษัทที่ส่งสัญญาณความน่าเชื่อถือ

แบรนด์ดังได้ทำงานอย่างหนักอย่างไม่น่าเชื่อเพื่อให้ได้รับระดับของความภักดีและความไว้วางใจที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ คิดว่าของแบรนด์เช่นโตโยต้า, แอปเปิ้ลหรือ Nivea – ทุกคนส่วนใหญ่รู้ว่าแบรนด์เหล่านี้และพบว่าพวกเขาน่าเชื่อถือ ทำไมไม่ร่วมมือกันเพื่อใช้ประโยชน์จากสัญญาณความไว้วางใจที่แข็งแกร่งสำหรับแบรนด์ของคุณเอง?

มาดูตัวอย่างกัน Claudi & Fin คือบริษัทอาหารที่ขายอมยิ้มโยเกิร์ตแช่แข็งสไตล์กรีก ธุรกิจขนาดเล็กในงบประมาณที่พวกเขาตัดสินใจที่จะลองความร่วมมือแบรนด์ในช่องทางสื่อสังคมต่างๆ วิธีการทำงานร่วมกันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดวิธีหนึ่งคือการแข่งขันบน Facebook เนื่องจากพวกเขาพบว่า “เป็นวิธีที่ไม่แพงในการเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์อื่น ๆ และพวกเขาก็มีเป้าหมายด้วยเช่นกัน”

การใช้กลยุทธ์นี้ Claudi & Fin ได้เพิ่มการรับรู้แบรนด์ของพวกเขาซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในล่าสุดของพวกเขาแคมเปญแบรนด์

ตัวอย่างเช่น แบรนด์ร่วมมือกับบริษัทอาหาร Little Dish เพื่อมอบแพ็คเกจที่เต็มไปด้วยสารพัดจากแต่ละแบรนด์ เพียงเก้าชั่วโมงหลังจากเปิดตัวการแข่งขัน โพสต์มีการแสดงผลถึง 3,630 ครั้ง ไลค์ประมาณ 100 ครั้ง และแชร์ 50 ครั้ง ซึ่งหมายความว่าโพสต์นี้ทำงานได้ดีกว่าโพสต์อื่นๆ บนหน้าของพวกเขา 95%

ซื้อกลับบ้าน? หากแบรนด์ของคุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ ก็ลุยเลย ด้วยวิธีนี้ ผู้บริโภคจะเริ่มเชื่อมโยงแบรนด์ของคุณกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และหากพวกเขาพบว่าแบรนด์นี้น่าเชื่อถือ พวกเขาก็จะมีแนวโน้มที่จะมองแบรนด์ของคุณในแง่ดี

ตัวอย่างเช่น หากผู้บริโภคเห็นแบรนด์ของคุณร่วมกับ Apple พวกเขาจะรู้สึกสบายใจในการซื้อจากคุณ ทำไม? เพราะความสัมพันธ์ของคุณกับชื่อใหญ่อย่าง Apple หมายความว่าคุณ “ผ่านการตรวจสอบ” แล้ว เป้าหมายสุดท้ายคือ: เมื่อพวกเขานึกถึง Apple บางสิ่งในสมองจะจุดประกายและพวกเขาจะนึกถึงแบรนด์ของคุณด้วย การเชื่อมโยงนี้จะช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ

นอกจากนี้ บริษัทใหญ่ๆ อย่าง Apple ยังมีพนักงานหลายพันคน — ทุกคนที่รู้จักแบรนด์ของคุณในตอนนี้ ชนะสองเท่า!

อย่างไรก็ตาม อย่าจำกัดแบรนด์ของคุณไว้เป็นหุ้นส่วนกับบริษัทขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว เนื่องจากอาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับ โปรดทราบว่าแบรนด์ขนาดเล็กจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่ไม่รู้จักแบรนด์ของคุณในปัจจุบัน

ส่วนที่สำคัญที่สุดของการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์คือการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกคู่ที่เหมาะสม: แบรนด์ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการเสริมสำหรับตัวคุณเองหรือแบรนด์ที่นำเสนอสิ่งที่คุณไม่ได้

ย้อนกลับไปในปี 2549 JC Penny Co. เริ่มเปิดสัมปทานSephoraในห้างสรรพสินค้าเพื่อดึงดูดผู้บริโภคที่อายุน้อยกว่า โดยปี 2016 มีSephora ในกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ตามมาด้วย รวมถึงคฤหาสน์ในสวิตเซอร์แลนด์และ Galeria Kaufhof ในเยอรมนี

ด้วยการร่วมมือกับ Sephora ห้างสรรพสินค้าเหล่านี้ได้เปิดตัวเองให้กับลูกค้าที่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน

2. ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์

รักหรือเกลียดมัน การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์เป็นสิ่งจำเป็น — โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากแบรนด์ของคุณกำหนดเป้าหมายไปยังผู้บริโภคที่อายุน้อยกว่า

การศึกษาโดย Econsultancy เกี่ยวกับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ในปี 2020รายงานว่า “61% ของผู้บริโภคที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี เคยมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของพวกเขาโดยผู้มีอิทธิพลทางดิจิทัล” ตอนนี้ การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ประสบปัญหาเล็กน้อย โดยปกติ หากคุณต้องการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ คุณจะต้องพยายามร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม แนวทางดังกล่าวไม่ได้ให้คุณค่าสูงสุดกับคุณเสมอไป ในยุคที่ความถูกต้องมีคุณค่ามากที่สุดในร้านค้าปลีก ไมโครอินฟลูเอนเซอร์คือหนทางที่จะไป พวกเขาอาจมีการเข้าถึงที่จำกัดมากขึ้น แต่ตามโพสต์ของ Econsultancy เดียวกันนั้น “ไมโครอินฟลูเอนเซอร์แซงหน้าผู้มีความสามารถระดับสูง และ 61% ของผู้บริโภคกล่าวว่าพวกเขาผลิตเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ”

ดังนั้น หากคุณต้องการปรับปรุงการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ ให้เน้นที่การเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ในเชิงบวก

ในปี 2019 Zara ได้รับประโยชน์จากการใช้ไมโครอินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์แฟชั่นได้เปิดตัวแคมเปญ #DearSouthAfrica เพื่อให้ตรงกับการเปิดร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการในแอฟริกาใต้

วันก่อนการเปิดตัวครั้งใหญ่ Zara เป็นชื่อที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก ต้องขอบคุณผู้ชมที่มีส่วนร่วมอย่างมากของไมโครอินฟลูเอนเซอร์ที่พวกเขาเลือก แฮชแท็กซึ่งกำลังมาแรงอยู่ที่อันดับ 6 มีผู้คนถึง6.25 ล้านคนทั่วโลก เพิ่มขึ้นเป็น 7.88 ล้านคนเมื่อเปิดตัวร้าน

นั่นคือสิ่งที่เราเรียกว่าแคมเปญแบรนด์ที่แข็งแกร่ง!

———-

3. ควบคุมพลังของการตลาดเนื้อหา

การตลาดเนื้อหาไม่ได้เกี่ยวกับการจัดอันดับคำหลักและลิงก์ย้อนกลับเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย และหากคุณสามารถบอกเล่าเรื่องราวของคุณได้ดี มันก็จะไม่เพียงสะท้อนกับกลุ่มเป้าหมายของคุณเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้การรับรู้ถึงแบรนด์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

Joyce Ang จาก Instasize เห็นด้วยกับเรา โดยกล่าวว่า:

“ผู้คนชอบที่จะเชื่อมต่อกับแบรนด์ต่างๆ ในระดับที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ดังนั้น การบอกเล่าเรื่องราวของคุณกับพวกเขา ช่วยเพิ่มโอกาสในการเป็นที่จดจำ

วิธีการในการบรรลุการเรียกคืนกับผู้ชมของคุณก็คือการปล่อยภาพแคมเปญที่สอดคล้องกัน เมื่อใดก็ตามที่คุณโพสต์บางสิ่งบนโซเชียลมีเดีย คุณสามารถใช้องค์ประกอบภาพซ้ำๆ เช่น จานสี ลักษณะเส้นขอบหรือลวดลาย หรือแม้แต่แบบอักษรเฉพาะเพื่อเพิ่มความคุ้นเคยกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า นี่เป็นวิธีหนึ่งในการเสริมสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ผ่านการตลาดเนื้อหา”

ในขณะที่วิธีการทางการตลาดอื่นๆ เช่น โฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายสามารถบอกผู้บริโภคได้ว่าใครคือแบรนด์ของคุณและสิ่งที่คุณขาย การตลาดเนื้อหาสามารถแสดงสิ่งที่แบรนด์ของคุณเป็นตัวแทนและคุณภาพที่ทำให้เป็นเอกลักษณ์ได้

วิธีหนึ่งในการทำเช่นนี้คือการบอกเล่าเรื่องราวของคุณทางออนไลน์ ให้ข้อมูลแก่ผู้คนเกี่ยวกับวิธีที่แบรนด์ของคุณเริ่มต้น สิ่งที่คุณเชื่อ คุณค่าของแบรนด์คืออะไร และวิธีที่คุณประสบความสำเร็จในการออกเดท ตามที่ Joyce อธิบาย ผู้บริโภคชอบที่จะเชื่อมต่อกับแบรนด์ในระดับที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการเล่าเรื่องอย่างมีศิลปะ

การรับรู้แบรนด์>

27 มกราคม 2020

6 วิธีง่ายๆ ในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์

โอมาร์ เบนเซดดิก

ผู้จัดการฝ่ายขาย SaaS

เราไม่จำเป็นต้องบอกคุณว่าการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์นั้นเป็นงานที่ยาก ท้ายที่สุดแล้ว89% ของนักการตลาดอ้างว่าการรับรู้ถึงแบรนด์คือเป้าหมายอันดับหนึ่งของพวกเขา แต่เราสามารถบอกคุณได้บางอย่างที่คุณอาจไม่รู้: มีกลยุทธ์ที่เป็นจริงบางอย่างที่คุณสามารถนำไปใช้เพื่อเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ได้

กลยุทธ์เหล่านี้ไม่เพียงแต่ได้รับการทดลองและทดสอบโดยบริษัททั่วโลกเท่านั้น แต่ยังใช้งานได้ง่ายอย่างน่าประหลาดใจ อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เคล็ดลับยอดนิยม 6 ข้อของเราเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ

6 วิธีในการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์

ภาพประกอบแสดงกลุ่มคน – แอนิเมชั่น

1. เป็นพันธมิตรกับบริษัทที่ส่งสัญญาณความน่าเชื่อถือ

แบรนด์ดังได้ทำงานอย่างหนักอย่างไม่น่าเชื่อเพื่อให้ได้รับระดับของความภักดีและความไว้วางใจที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จ คิดว่าของแบรนด์เช่นโตโยต้า, แอปเปิ้ลหรือ Nivea – ทุกคนส่วนใหญ่รู้ว่าแบรนด์เหล่านี้และพบว่าพวกเขาน่าเชื่อถือ ทำไมไม่ร่วมมือกันเพื่อใช้ประโยชน์จากสัญญาณความไว้วางใจที่แข็งแกร่งสำหรับแบรนด์ของคุณเอง?

มาดูตัวอย่างกัน Claudi & Fin คือบริษัทอาหารที่ขายอมยิ้มโยเกิร์ตแช่แข็งสไตล์กรีก ธุรกิจขนาดเล็กในงบประมาณที่พวกเขาตัดสินใจที่จะลองความร่วมมือแบรนด์ในช่องทางสื่อสังคมต่างๆ วิธีการทำงานร่วมกันที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดวิธีหนึ่งคือการแข่งขันบน Facebook เนื่องจากพวกเขาพบว่า “เป็นวิธีที่ไม่แพงในการเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์อื่น ๆ และพวกเขาก็มีเป้าหมายด้วยเช่นกัน”

การใช้กลยุทธ์นี้ Claudi & Fin ได้เพิ่มการรับรู้แบรนด์ของพวกเขาซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนในล่าสุดของพวกเขาแคมเปญแบรนด์

ตัวอย่างเช่น แบรนด์ร่วมมือกับบริษัทอาหาร Little Dish เพื่อมอบแพ็คเกจที่เต็มไปด้วยสารพัดจากแต่ละแบรนด์ เพียงเก้าชั่วโมงหลังจากเปิดตัวการแข่งขัน โพสต์มีการแสดงผลถึง 3,630 ครั้ง ไลค์ประมาณ 100 ครั้ง และแชร์ 50 ครั้ง ซึ่งหมายความว่าโพสต์นี้ทำงานได้ดีกว่าโพสต์อื่นๆ บนหน้าของพวกเขา 95%

ซื้อกลับบ้าน? หากแบรนด์ของคุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือ ก็ลุยเลย ด้วยวิธีนี้ ผู้บริโภคจะเริ่มเชื่อมโยงแบรนด์ของคุณกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และหากพวกเขาพบว่าแบรนด์นี้น่าเชื่อถือ พวกเขาก็จะมีแนวโน้มที่จะมองแบรนด์ของคุณในแง่ดี

ตัวอย่างเช่น หากผู้บริโภคเห็นแบรนด์ของคุณร่วมกับ Apple พวกเขาจะรู้สึกสบายใจในการซื้อจากคุณ ทำไม? เพราะความสัมพันธ์ของคุณกับชื่อใหญ่อย่าง Apple หมายความว่าคุณ “ผ่านการตรวจสอบ” แล้ว เป้าหมายสุดท้ายคือ: เมื่อพวกเขานึกถึง Apple บางสิ่งในสมองจะจุดประกายและพวกเขาจะนึกถึงแบรนด์ของคุณด้วย การเชื่อมโยงนี้จะช่วยเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ

นอกจากนี้ บริษัทใหญ่ๆ อย่าง Apple ยังมีพนักงานหลายพันคน — ทุกคนที่รู้จักแบรนด์ของคุณในตอนนี้ ชนะสองเท่า!

อย่างไรก็ตาม อย่าจำกัดแบรนด์ของคุณไว้เป็นหุ้นส่วนกับบริษัทขนาดใหญ่เพียงอย่างเดียว เนื่องจากอาจเป็นเรื่องยากที่จะได้รับ โปรดทราบว่าแบรนด์ขนาดเล็กจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่ไม่รู้จักแบรนด์ของคุณในปัจจุบัน

ส่วนที่สำคัญที่สุดของการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์คือการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกคู่ที่เหมาะสม: แบรนด์ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการเสริมสำหรับตัวคุณเองหรือแบรนด์ที่นำเสนอสิ่งที่คุณไม่ได้

ย้อนกลับไปในปี 2549 JC Penny Co. เริ่มเปิดสัมปทานSephoraในห้างสรรพสินค้าเพื่อดึงดูดผู้บริโภคที่อายุน้อยกว่า โดยปี 2016 มีSephora ในกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ตามมาด้วย รวมถึงคฤหาสน์ในสวิตเซอร์แลนด์และ Galeria Kaufhof ในเยอรมนี

ด้วยการร่วมมือกับ Sephora ห้างสรรพสินค้าเหล่านี้ได้เปิดตัวเองให้กับลูกค้าที่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน

2. ใช้ประโยชน์สูงสุดจากการตลาดแบบอินฟลูเอนเซอร์

รักหรือเกลียดมัน การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์เป็นสิ่งจำเป็น — โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากแบรนด์ของคุณกำหนดเป้าหมายไปยังผู้บริโภคที่อายุน้อยกว่า

การศึกษาโดย Econsultancy เกี่ยวกับการตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ในปี 2020รายงานว่า “61% ของผู้บริโภคที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปี เคยมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของพวกเขาโดยผู้มีอิทธิพลทางดิจิทัล” ตอนนี้ การตลาดด้วยอินฟลูเอนเซอร์ประสบปัญหาเล็กน้อย โดยปกติ หากคุณต้องการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ คุณจะต้องพยายามร่วมมือกับผู้มีอิทธิพลที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม แนวทางดังกล่าวไม่ได้ให้คุณค่าสูงสุดกับคุณเสมอไป ในยุคที่ความถูกต้องมีคุณค่ามากที่สุดในร้านค้าปลีก ไมโครอินฟลูเอนเซอร์คือหนทางที่จะไป พวกเขาอาจมีการเข้าถึงที่จำกัดมากขึ้น แต่ตามโพสต์ของ Econsultancy เดียวกันนั้น “ไมโครอินฟลูเอนเซอร์แซงหน้าผู้มีความสามารถระดับสูง และ 61% ของผู้บริโภคกล่าวว่าพวกเขาผลิตเนื้อหาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ”

ดังนั้น หากคุณต้องการปรับปรุงการรับรู้ถึงแบรนด์ของคุณ ให้เน้นที่การเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์ในเชิงบวก

กรณีศึกษาขนาดเล็ก: Zara

ในปี 2019 Zara ได้รับประโยชน์จากการใช้ไมโครอินฟลูเอนเซอร์ แบรนด์แฟชั่นได้เปิดตัวแคมเปญ #DearSouthAfrica เพื่อให้ตรงกับการเปิดร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการในแอฟริกาใต้

วันก่อนการเปิดตัวครั้งใหญ่ Zara เป็นชื่อที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก ต้องขอบคุณผู้ชมที่มีส่วนร่วมอย่างมากของไมโครอินฟลูเอนเซอร์ที่พวกเขาเลือก แฮชแท็กซึ่งกำลังมาแรงอยู่ที่อันดับ 6 มีผู้คนถึง6.25 ล้านคนทั่วโลก เพิ่มขึ้นเป็น 7.88 ล้านคนเมื่อเปิดตัวร้าน

นั่นคือสิ่งที่เราเรียกว่าแคมเปญแบรนด์ที่แข็งแกร่ง!

3. ควบคุมพลังของการตลาดเนื้อหา

การตลาดเนื้อหาไม่ได้เกี่ยวกับการจัดอันดับคำหลักและลิงก์ย้อนกลับเท่านั้น แต่ยังเป็นวิธีเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย และหากคุณสามารถบอกเล่าเรื่องราวของคุณได้ดี มันก็จะไม่เพียงสะท้อนกับกลุ่มเป้าหมายของคุณเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้การรับรู้ถึงแบรนด์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

Joyce Ang จาก Instasize เห็นด้วยกับเรา โดยกล่าวว่า:

“ผู้คนชอบที่จะเชื่อมต่อกับแบรนด์ต่างๆ ในระดับที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ดังนั้น การบอกเล่าเรื่องราวของคุณกับพวกเขา ช่วยเพิ่มโอกาสในการเป็นที่จดจำ

วิธีการในการบรรลุการเรียกคืนกับผู้ชมของคุณก็คือการปล่อยภาพแคมเปญที่สอดคล้องกัน เมื่อใดก็ตามที่คุณโพสต์บางสิ่งบนโซเชียลมีเดีย คุณสามารถใช้องค์ประกอบภาพซ้ำๆ เช่น จานสี ลักษณะเส้นขอบหรือลวดลาย หรือแม้แต่แบบอักษรเฉพาะเพื่อเพิ่มความคุ้นเคยกับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า นี่เป็นวิธีหนึ่งในการเสริมสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์ผ่านการตลาดเนื้อหา”

ในขณะที่วิธีการทางการตลาดอื่นๆ เช่น โฆษณาที่เสียค่าใช้จ่ายสามารถบอกผู้บริโภคได้ว่าใครคือแบรนด์ของคุณและสิ่งที่คุณขาย การตลาดเนื้อหาสามารถแสดงสิ่งที่แบรนด์ของคุณเป็นตัวแทนและคุณภาพที่ทำให้เป็นเอกลักษณ์ได้

วิธีหนึ่งในการทำเช่นนี้คือการบอกเล่าเรื่องราวของคุณทางออนไลน์ ให้ข้อมูลแก่ผู้คนเกี่ยวกับวิธีที่แบรนด์ของคุณเริ่มต้น สิ่งที่คุณเชื่อ คุณค่าของแบรนด์คืออะไร และวิธีที่คุณประสบความสำเร็จในการออกเดท ตามที่ Joyce อธิบาย ผู้บริโภคชอบที่จะเชื่อมต่อกับแบรนด์ในระดับที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งสามารถทำได้ผ่านการเล่าเรื่องอย่างมีศิลปะ

อีกตัวอย่างหนึ่งมาจาก Nick Greene ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายสร้างสรรค์ที่ Apollo Digital ซึ่งรวมการตลาดเนื้อหาไว้ในกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของบริษัท ต่อมา การรับรู้ถึงแบรนด์เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับบริษัทที่ค่อนข้างใหม่

อย่างไรก็ตาม Nick ใช้แนวทางที่เป็นภาพรวมมากขึ้น โดยเน้นที่เรื่องราวของแบรนด์น้อยลงและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในหัวข้อที่สำคัญต่อผู้ชมเป้าหมายมากขึ้น

“เราใช้เนื้อหาชิ้นนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคนส่วนใหญ่ในกลุ่มเป้าหมายของเราเคยได้ยินเกี่ยวกับเรา นี่คือสิ่งที่เราทำ:

3.1 สร้างเนื้อหา EPIC เราเขียนล้านคู่มือเพื่อการตลาด SaaS คำศัพท์ 14k, 41+ กลยุทธ์, 50+ กรณีศึกษา กุญแจสำคัญที่นี่คือการสร้างเนื้อหาที่ดีจริงๆ ที่ผู้คนจะสนใจ 2. เลื่อนขั้นนรกออกไป

สิ่งนี้ส่งผลให้ (จนถึงตอนนี้ – เรายังคงโปรโมตอยู่):

1)ปริมาณการใช้ข้อมูล 5,000 ใน 2 วัน

2)3 นำไปสู่

3)หลายร้อย upvotes บน HackerNews

4)ความรักมากมายทางอินเทอร์เน็ต / ในกลุ่ม Facebook”

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องจำจากเรื่องราวของนิคคือ การตลาดเนื้อหาไม่ใช่แค่การเผยแพร่บทความและปล่อยให้คนทั่วไปค้นพบทางออนไลน์ ด้วยบล็อกโพสต์มากกว่า 2 ล้านโพสต์ที่เผยแพร่ทุกวัน จึงไม่น่าเป็นไปได้มากที่บทความของคุณจะค้นพบด้วยตัวเอง

สิ่งที่นิคทำเพื่อเร่งการรับรู้ถึงแบรนด์คือการแบ่งปันคู่มือออนไลน์ของเขา ด้วยผู้ใช้โซเชียลมีเดียประมาณ3.02 พันล้านคนภายในปี 2564จึงเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการแชร์แบรนด์ของคุณกับผู้คนจำนวนมากในช่วงเวลาสั้นๆ

แต่การโปรโมตเนื้อหาของคุณบนโซเชียลมีเดียเพียงพอที่จะเพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์หรือไม่ น่าเสียดายที่ไม่ได้ ดูจุดต่อไปสำหรับการชนพิเศษ

———-

Credit Source: https://latana.com/post/6-ways-to-increase-and-improve-brand-awareness/


Business plan

ติดต่อเราได้ที่

Website: http://surveymarketthailand.co.th/serviceth/

LINE Official: https://lin.ee/n7IgL9I

Facebook: https://www.facebook.com/Surveymarketth

——————————‘

#SurveyMarketThailand #MarketingPlan #รับทำแผนการตลาด #จัดทำแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด #WritingMarketingPlan #MarketingPlanService #DesignMarketingPlan #รับทำแผนธุรกิจ #เซอร์เวย์มาร์เก็ตประเทศไทย #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #SurveyMarketThailand #MarketingPlan #BusinessPlan #แผนธุรกิจ #แผนการตลาด #รับเขียนแผนธุรกิจ #รับวางแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด

Share this post

Tag : #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #รับทำแบบสัมภาษณ์ (In-deep Interview) #ทำFocus Group ระดับป.โทและดุษฎีนิพนธ์ #รับเก็บแบบสอบถาม (Questionaire) #หน่วยงานรัฐ #เอกชน #นักศึกษา #รับสำรวจตลาด #วิจัยตลาด #สอบถามข้อมูลร้านค้าหรือการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค #รับจัดEvent #แผนการตลาด #แผนธุรกิจ #กรุงเทพ #ต่างจังหวัด #รับคีย์ข้อมูล ทั้งในหน่วยงานรัฐและเอกชน #ห้างร้านต่างๆ #เก็บข้อมูลทางสถิติ ทางบัญชี #จัดทำระบบข้อมูลอย่างสมบูรณ์ #รับวิเคราะห์ #รับประมวลผล #ทางสถิติ ที่เป็นทั้ง #สถิติพื้นฐาน #หาค่าเฉลี่ย (mean) #หาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) #หาค่าเฉลี่ยสูงสุดต่ำสุด (Min-Max Variable) #รับทดสอบสมมติฐานทางสถิติ เช่น T-Test, Anova Correlation Regresstion หรืออื่นๆ #รับทดสอบความเชื่อมั่นและความเที่ยงตรงของแบบสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ เช่น #หาค่าความเที่ยงตรง (Validity) #ความเชื่อมั่น (Reliability) #ความยากง่าย (Difficulty) #อำนาจจำแนก (Discrimination) #ความเป็นปรนัย (Objectivity) #รับทำหรือใช้โปรแกรมทางสถิติอันได้แก่ โปรแกรม #รับทำ SPSS SAS Eview MINI-tab M-stat Endnote SAS Statt View Graph Prism ,โปรแกรม R, LISREL, Mathcad, MedCalc, MINITAB, MS-EXCEL, STATA, S-PLUS และอื่นๆ #รับทำ presentation  #รับทำ Powerpoint #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect