แต่ละเทมเพลตเหล่านี้แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ที่ครอบคลุมส่วนสำคัญของการวางแผนความสำเร็จของคุณ ในกรณีที่นี่เป็นครั้งแรกที่คุณเขียนแผนธุรกิจ เราจะให้ภาพรวมคร่าวๆ ของส่วนเหล่านี้และสิ่งสำคัญที่ควรพิจารณาในขณะที่กำหนดเส้นทางของคุณไปข้างหน้า
ต่อไปนี้คือองค์ประกอบสำคัญ 9 ประการของแผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์:
1. ระบุว่าคุณเป็นใครในฐานะตัวแทนอสังหาริมทรัพย์
การพาตัวเองไปในทิศทางที่ถูกต้องในแผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ใหม่ของคุณเริ่มต้นด้วยการทำความเข้าใจว่าคุณเป็นใคร แม้ว่าสิ่งนี้จะดูเหมือนพื้นฐานเล็กน้อย แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องเข้าใจจุดแข็ง จุดอ่อน และสิ่งที่คุณต้องการบรรลุ
มีบางส่วนของส่วนนี้ที่เราแนะนำให้คุณทำอย่างสุดท้าย (พันธกิจและบทสรุปผู้บริหาร) เพราะจะทำได้ง่ายกว่าเมื่อคุณผ่านการฝึกแยกส่วนธุรกิจของคุณทีละส่วน
หากคุณเป็นส่วนหนึ่งของทีมอสังหาริมทรัพย์ คุณจะใช้ส่วนนี้เพื่อกำหนดบทบาทของสมาชิกแต่ละคนในทีมของคุณ การเขียนสิ่งที่ทุกคนนำมาลงบนโต๊ะเป็นส่วนสำคัญในการบรรลุเป้าหมายของคุณ
2. วิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์เป้าหมายของคุณ
การรู้จักความสุขในตลาดอสังหาริมทรัพย์เป็นสิ่งสำคัญต่อความสำเร็จ ในส่วนนี้ คุณจะตรวจสอบทุกมุมของตลาด ส่วนใดที่กำลังมาแรง ส่วนใดที่ชะลอตัว และที่สำคัญที่สุดคือโอกาสอยู่ที่ไหน เราขอแนะนำให้คุณใช้เวลาที่นี่และสำรวจ MLS อย่างจริงจัง และค้นหาว่าตัวเลขบอกอะไรคุณได้บ้าง
แม้ว่าจะดูน่าสนุก แต่อย่าใช้เวลามากเกินไปในการตรวจสอบตัวเลขในระดับประเทศหรือแม้แต่ระดับรัฐ อสังหาริมทรัพย์คือการแสวงหาในท้องถิ่น และในขณะที่ตัวเลขมหภาคเหล่านั้นอาจมีผลกระทบเล็กน้อย สิ่งที่สำคัญที่สุดคือสิ่งที่เกิดขึ้นในระดับท้องถนนในชุมชนของคุณ
ตัวอย่างที่ดีของเมตริกที่น่าจับตามองในส่วนนี้ ได้แก่:
– จำนวนวันเฉลี่ยในตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีราคาและประเภทต่างกัน
– อัตราค่าคอมมิชชั่นรายการทั่วไป
– แนวโน้มราคาเฉลี่ยสำหรับตลาดที่คุณสนใจเข้าร่วม
– จำนวนรายการใหม่ในภาคหนึ่งเดือนต่อเดือนและในปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
3. วิเคราะห์การแข่งขันในพื้นที่ของคุณ
เช่นเดียวกับตลาด คุณต้องเข้าใจภูมิทัศน์ของการแข่งขันด้วย
การรู้ว่าใครกำลังทำอะไรและทำได้ดีเพียงใด จะช่วยให้คุณระบุช่องที่ยังไม่บรรลุผลได้ในปัจจุบัน รวมถึงภาคบริการใดบ้างที่อิ่มตัวกับตัวแทนที่ต่างพยายามแย่งชิงส่วนแบ่ง
ติดตามคู่แข่งของคุณบนโซเชียลมีเดีย ดูพวกเขาอย่างใกล้ชิด และดูว่าพวกเขากำลังทำการตลาดให้ใคร ข้อมูลประชากรเป้าหมายสอดคล้องกับธุรกิจหรือไม่ เนื่องจากคุณได้ระบุตลาดเฉพาะของคุณแล้ว ให้ทำการค้นหา MLS ตามเป้าหมายสำหรับบ้านในช่วงที่เฉพาะเจาะจง ใครคือตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่ปรากฏตัวบ่อยในช่วงนั้น?
ส่วนนี้เป็นข้อมูลเกี่ยวกับการทำความเข้าใจว่าส่วนที่เหลือของฟิลด์กำลังทำอะไร และชี้ให้เห็นว่าตลาดใดที่ไม่ได้รับการดูแล เมื่อคุณทำเช่นนั้น คุณสามารถย้ายเข้าและเติมเต็มความต้องการได้
4. ตัดสินใจว่าจะให้บริการอะไร
ตอนนี้เรากำลังเข้าสู่ประเด็นสำคัญ
คุณอาจคิดกับตัวเองว่า “คุณหมายถึงอะไร ‘บริการ’? ฉันไม่เพียงแค่ให้บริการอสังหาริมทรัพย์เท่านั้นเหรอ?”นี่เป็นคำถามของผู้ที่ไม่มีแผน นั่นไม่ใช่คุณอีกต่อไป
ใช่ คุณให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ แต่บริการใด โอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณอยู่ที่ไหน ตลาดของคุณต้องการเติมเต็มช่องใด? บางทีคุณอาจจะเป็นผู้เชี่ยวชาญคอนโด? บางทีคุณอาจจะมุ่งเน้นไปที่ผู้ซื้อบ้านครั้งแรก? แล้วเกมที่ดินเปล่าล่ะ?
คุณไม่จำเป็นต้องเลือกเพียงสิ่งเดียว แต่การไม่เลือกสิ่งใดถือว่าพลาดโอกาสคิดให้นานและถี่ถ้วนเกี่ยวกับสิ่งที่คุณ (และทีมของคุณ ถ้ามี) เก่ง สิ่งที่คุณหลงใหล และสิ่งที่ตลาดต้องการ ความเหลื่อมล้ำของหมวดหมู่เหล่านี้คือคำตอบของคุณ
5. ระบุว่าใครคือลูกค้าในอุดมคติของคุณ
เมื่อคุณมีแนวคิดเกี่ยวกับบริการที่คุณนำเสนอในตลาดแล้ว คุณก็จะมีความคิดที่ดีว่าใครคือลูกค้าของคุณ
ตัวอย่างเช่น หากมีความจำเป็นสำหรับตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ (หรือนายหน้า) ที่เชี่ยวชาญในการซื้อบ้านครั้งแรก คุณรู้ว่าลูกค้าโดยเฉลี่ยของคุณมีอายุน้อยกว่า ซึ่งหมายความว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะสื่อสารผ่านโซเชียลมีเดียมากขึ้น ซึ่ง หมายถึงการโฆษณากับพวกเขาในหนังสือพิมพ์เป็นการเสียเงิน
ในทางกลับกัน หากลูกค้าในอุดมคติของคุณคือคนวัยเกษียณ กล่องจดหมายก็ยังเป็นวิธีที่สำคัญในการสื่อสารกับพวกเขา
เจาะลึกและเข้าใจทั้งหมดที่คุณทำได้เกี่ยวกับลูกค้าของคุณจริงๆ—จะได้ผลเป็นโพดำ
6. ดำเนินการวิเคราะห์ SWOT
SWOT—หรือจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และภัยคุกคาม—เป็นผู้เล่นทั่วไปในแผนธุรกิจ และมีความสำคัญอย่างยิ่งในเทมเพลตแผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของเรา
ที่นี่ คุณประเมินแต่ละหมวดหมู่เหล่านี้โดยใช้สิ่งที่คุณได้ค้นพบเกี่ยวกับตัวคุณและธุรกิจของคุณในขณะที่คุณกำลังเขียน คิดซะว่าเป็นบทสรุปก็แล้วกัน
จากนั้นนำความรู้นั้นมารวมกับสิ่งที่คุณรู้เกี่ยวกับตัวคุณและวิธีการทำงานของคุณ ตัวอย่างเช่น คุณอาจมีความแข็งแกร่งในการวิเคราะห์ (ความแข็งแกร่ง) แต่อ่อนแอในการโทรแบบเย็นชา (จุดอ่อน)? อาจไม่มีนายหน้าที่เน้นกลุ่มคนรุ่นมิลเลนเนียลเป็นหลัก (โอกาส)? บางทีตลาดเป้าหมายของคุณอาจเป็นการก่อสร้างใหม่และมีการชะลอตัวของการก่อสร้างที่คาดการณ์ไว้ (ภัยคุกคาม)?
การวิเคราะห์ SWOT เป็นสิ่งที่ดีที่คุณควรเก็บไว้ใกล้ ๆ แม้ว่าแผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของคุณจะเสร็จสมบูรณ์แล้วก็ตาม อันที่จริง เราได้พูดคุยกับตัวแทนสองคนที่ทำสำเนาของส่วนนี้จริง ๆ และติดมันบนกระดานข่าวในสำนักงานของพวกเขา ดังนั้นทุกวันจึงเป็นที่หนึ่งในใจ
7. กำหนดเป้าหมายทางการเงิน ส่วนบุคคล และการเติบโตของคุณ
การทำงานหนักทั้งหมดของคุณในแผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของคุณได้มาถึงจุดสูงสุดพร้อมกับเป้าหมายของคุณ ในส่วนนี้ คุณจะจัดวางเป้าหมายที่แตกต่างกันสำหรับธุรกิจของคุณ: การเงิน การเติบโต และอื่นๆ ใช้การวิจัยและการวิเคราะห์ที่คุณทำเสร็จแล้วเพื่อทำให้เป้าหมายของคุณแข็งแกร่งขึ้นเป็นข้อความที่วัดผลได้ ซึ่งคุณสามารถกลับมาดูและประเมินเป็นระยะๆ ได้
นี่คือเป้าหมายบางส่วนที่คุณอาจต้องการนึกถึง:
– รายได้ค่าคอมมิชชั่นขั้นต้นเฉพาะ (GCI)
– จำนวนเฉพาะของการทำธุรกรรม
– จำนวนลูกค้าเป้าหมายในช่วงเวลาที่กำหนด
– รับสมัครพนักงานขายภายในหรือ ผู้ช่วย
– การเพิ่มตัวแทนใหม่ให้กับทีมของคุณ
– ใช้เวลาในการทำงานกับบ้านกับครอบครัว
นอกจากนี้ ในส่วนนี้ คุณจะแสดงรายการเครื่องมือที่คุณจะใช้เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย คุณอาจมีความคิดที่ดีว่าจะเกิดอะไรขึ้นในรายการนี้ แต่ให้แน่ใจว่าคุณกำหนดเวลาที่จะกลับมาและทบทวนแผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของคุณอีกครั้ง เพื่อดูว่ามีเครื่องมือใหม่ที่คุณต้องเพิ่มในรายการหรือไม่ หรือเพื่อลบเครื่องมืออื่นๆ จะไม่ก้าวไปข้างหน้าอีกต่อไป
8. วิเคราะห์ความต้องการทางการเงินเริ่มต้นและต่อเนื่องของคุณ
ส่วนสุดท้ายของแผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของคุณเกี่ยวข้องกับการคำนวณทางคณิตศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังแผนทั้งหมดของคุณ แม้ว่าการวางแผนทางการเงินจะไม่ใช่ความเหมาะสมของทุกคน แต่งานส่วนใหญ่ได้ทำเพื่อคุณแล้ว ต้องขอบคุณการสอบสวนอย่างถี่ถ้วนที่คุณได้ทำในส่วนก่อนหน้าของเอกสารนี้ คุณจึงไม่ต้องกลัว กรอกข้อมูลในช่องว่าง กรอกสูตร ดูว่าคุณจะลงเอยที่ใด
9. วางแผนทบทวนแผนธุรกิจของคุณอีกครั้ง
สุดท้าย อย่าลืมทำส่วนติดตามผลให้สมบูรณ์ อาจเป็นการดึงดูดใจที่จะเริ่มต้นทันทีตามแผนที่วางไว้ แต่คุณจำเป็นต้องรู้เมื่อคุณกำลังทบทวนกลยุทธ์ของคุณ แผนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของคุณเป็นเอกสารที่มีชีวิต ไม่ใช่สิ่งที่แกะสลักด้วยหิน เราแนะนำให้เช็คอินรายไตรมาสเพื่อดูว่ากลยุทธ์ที่คุณเลือกกำลังนำคุณไปสู่เป้าหมายหรือไม่
————-
Credit Source: https://theclose.com/real-estate-business-plan/
ติดต่อเราได้ที่
Website: http://surveymarketthailand.co.th/serviceth/
LINE Official: https://lin.ee/n7IgL9I
Facebook: https://www.facebook.com/Surveymarketth
——————————‘
#SurveyMarketThailand #MarketingPlan #รับทำแผนการตลาด #จัดทำแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด #WritingMarketingPlan #MarketingPlanService #DesignMarketingPlan #รับทำแผนธุรกิจ #เซอร์เวย์มาร์เก็ตประเทศไทย #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #SurveyMarketThailand #MarketingPlan #BusinessPlan #แผนธุรกิจ #แผนการตลาด #รับเขียนแผนธุรกิจ #รับวางแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด