ข่าวสาร

273112355_5795281230586020_5699562012112249501_n

6 เทคนิคที่พิสูจน์แล้วเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจ FMCG

การขายธุรกิจ FMCG คล้ายกับกระดานหก ซึ่งทั้งสองฝ่ายต้องมีความสมดุลเพื่อรักษาสมดุล ในกรณีนี้ ปริมาณและราคาเป็นด้านที่ต้องทำให้เท่าเทียมกันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายการขายที่ต้องการ

ไม่ว่าคุณจะขายห้องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเครื่องใช้ในครัวเรือนประเภทอื่นๆ พื้นฐานยังคงเหมือนเดิม แม้แต่การวางตำแหน่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ก็ไม่รบกวนพื้นฐานของรุ่น

ต่อไปนี้คือขั้นตอนบางส่วน ซึ่งหากดำเนินการอย่างถูกต้อง คุณสามารถเพิ่มยอดขายและปรับปรุงกระแสเงินสดภายในกิจการของคุณได้ ท้ายที่สุดแล้ว เงินสดก็เป็นสิ่งสำคัญ

1. กำหนดระยะขอบของตัวแทนจำหน่าย

หากคุณเป็นผู้เข้าสู่ตลาดใหม่และต้องการโปรโมตแบรนด์/ผลิตภัณฑ์ คุณควรกำหนดส่วนต่างของตัวแทนจำหน่าย ใครจะซื้อสินค้าของคุณด้วยเงินสดหรือเครดิตเพื่อแจกจ่ายต่อไป

โปรดทราบว่าพวกเขาอาจต้องการเสนอส่วนลดให้กับลูกค้า ดังนั้นคุณต้องพิจารณาสิ่งนี้ในกลยุทธ์การกำหนดราคาของคุณ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ค้าซื้อจำนวนมากขึ้น คุณอาจต้องการเสนอส่วนลดตามปริมาณให้พวกเขา

นอกจากนี้ คุณสามารถเสนอค่าคอมมิชชัน 2% ในรูปของเงินสดหรือผลิตภัณฑ์หลังจากที่ตัวแทนจำหน่ายถึงเกณฑ์ที่กำหนดในแง่ของรายได้

2. รักษาอุปทานของคุณ

ตัวแทนจำหน่ายจะสนใจเป็นพันธมิตรกับคุณก็ต่อเมื่อคุณมีห่วงโซ่อุปทานที่มั่นคงและสินค้าคงคลังอยู่แล้ว เนื่องจากพวกเขาจะเสี่ยงต่อชื่อเสียงของพวกเขาหากพวกเขาไม่สามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้

3. แนะนำลูกค้า

เชิญบริษัท B2B อื่น ๆ เพื่อแนะนำบริษัทให้กับคุณเพื่อแลกกับค่าคอมมิชชั่น ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือของคุณในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้ซึ่งสามารถจัดการธุรกรรมจำนวนมากได้ แนวทางนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทของคุณ

4. แบ่งปันค่าโฆษณา

ไม่ว่าสื่อโฆษณาจะเป็นแบบเหนือบรรทัด (ATL) หรือต่ำกว่าบรรทัด (BTL) บริษัทควรแบ่งปันค่าใช้จ่ายกับตัวแทนจำหน่ายของตน เนื่องจากเป็นสื่อที่โปรโมตแบรนด์

ควรให้ค่าเผื่อรายปีแก่ตัวแทนจำหน่ายตามเปอร์เซ็นต์ของยอดขาย

5.ให้บริการหลังการขาย

กระดูกสันหลังที่สำคัญที่สุดของธุรกิจใดๆ คือความน่าเชื่อถือ ความสามารถเข้าถึงได้ง่าย และความสะดวกของบริการหลังการขาย การเรียกร้องการรับประกัน และการคืนเงินที่เป็นไปได้

บริษัทจะต้องเข้าถึงได้ง่ายและต้องตอบกลับข้อสงสัยทันที โดยเฉพาะคำถามที่ไม่พึงปรารถนา ลูกค้าที่มีความสุขคนหนึ่งจะทำให้ลูกค้ามีความสุขเพิ่มขึ้นอีกสองสามราย ในขณะที่ลูกค้าที่ไม่พอใจคนหนึ่งจะทำให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจำนวนมากหายไป

6. สร้างความสัมพันธ์ภายในอุตสาหกรรมของคุณ

การหล่อเลี้ยงความสัมพันธ์ระยะยาวกับซัพพลายเออร์ให้ผลตอบแทนมหาศาล

หากคุณมีหุ้นส่วนที่ดีกับพวกเขา พวกเขาจะช่วยเหลือคุณในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด เนื่องจากเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคต่างๆ ช่วยให้คุณกระจายความเสี่ยงและสลับโฟกัสไปมาระหว่างภูมิภาคต่างๆ ในกรณีที่หนึ่งในนั้นเผชิญกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

———-

Credit Source: https://www.alphagamma.eu/…/6-techniques-increase…/


Business plan

ติดต่อเราได้ที่

Website: http://surveymarketthailand.co.th/serviceth/

LINE Official: https://lin.ee/n7IgL9I

Facebook: https://www.facebook.com/Surveymarketth

——————————‘

#SurveyMarketThailand #MarketingPlan #รับทำแผนการตลาด #จัดทำแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด #WritingMarketingPlan #MarketingPlanService #DesignMarketingPlan #รับทำแผนธุรกิจ #เซอร์เวย์มาร์เก็ตประเทศไทย #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #SurveyMarketThailand #MarketingPlan #BusinessPlan #แผนธุรกิจ #แผนการตลาด #รับเขียนแผนธุรกิจ #รับวางแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด

Share this post

Tag : #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #รับทำแบบสัมภาษณ์ (In-deep Interview) #ทำFocus Group ระดับป.โทและดุษฎีนิพนธ์ #รับเก็บแบบสอบถาม (Questionaire) #หน่วยงานรัฐ #เอกชน #นักศึกษา #รับสำรวจตลาด #วิจัยตลาด #สอบถามข้อมูลร้านค้าหรือการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค #รับจัดEvent #แผนการตลาด #แผนธุรกิจ #กรุงเทพ #ต่างจังหวัด #รับคีย์ข้อมูล ทั้งในหน่วยงานรัฐและเอกชน #ห้างร้านต่างๆ #เก็บข้อมูลทางสถิติ ทางบัญชี #จัดทำระบบข้อมูลอย่างสมบูรณ์ #รับวิเคราะห์ #รับประมวลผล #ทางสถิติ ที่เป็นทั้ง #สถิติพื้นฐาน #หาค่าเฉลี่ย (mean) #หาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) #หาค่าเฉลี่ยสูงสุดต่ำสุด (Min-Max Variable) #รับทดสอบสมมติฐานทางสถิติ เช่น T-Test, Anova Correlation Regresstion หรืออื่นๆ #รับทดสอบความเชื่อมั่นและความเที่ยงตรงของแบบสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ เช่น #หาค่าความเที่ยงตรง (Validity) #ความเชื่อมั่น (Reliability) #ความยากง่าย (Difficulty) #อำนาจจำแนก (Discrimination) #ความเป็นปรนัย (Objectivity) #รับทำหรือใช้โปรแกรมทางสถิติอันได้แก่ โปรแกรม #รับทำ SPSS SAS Eview MINI-tab M-stat Endnote SAS Statt View Graph Prism ,โปรแกรม R, LISREL, Mathcad, MedCalc, MINITAB, MS-EXCEL, STATA, S-PLUS และอื่นๆ #รับทำ presentation  #รับทำ Powerpoint #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect