ข่าวสาร

social-media-2489595_640

แนะนำ 3 เครื่องมือ สร้างแบบสอบถามออนไลน์ฟรี ในยุคดิจิทัล

แนะนำ 3 เครื่องมือ สร้างแบบสอบถามออนไลน์ฟรี ในยุคดิจิทัล ต้องยอมรับว่าแบบสอบถามออนไลน์เป็นวิธีที่ดีในการดึงดูดผู้ชม และรับความคิดเห็นจากผู้บริโภค โดยเราสามารถสร้างแบบสอบถามออนไลน์ได้หลายวิธีด้วยกัน ซึ่งเราใช้แบบสอบถามออนไลน์ เพื่อต้องการทราบสิ่งต่าง ๆ ดังต่อไปนี้
คำติชม หลังจากลูกค้าได้ใช้ผลิตภัณฑ์ และบริการ
ใช้เพื่อนำดำเนินการวิจัยตลาด
วัดความพึงพอใจของพนักงาน และลูกค้า

รับทำ Survey


วิธีการสร้างแบบสอบถามออนไลน์เป็นเรื่องง่าย เนื่องจากในปัจจุบันผู้ให้บริการสำรวจออนไลน์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ที่ช่วยทำให้คุณสามารถทำแบบสอบถามได้ง่าย ๆ และรวดเร็ว โดยเครื่องมือสร้างแบบสอบถามออนไลน์เหล่านี้ มีให้คุณเลือกใช้ระหว่างเสียค่าใช้จ่าย หรือฟรี ถ้าหากคุณไม่ต้องการคุณลักษณะขั้นสูง เช่น การสร้างแบบสอบถามที่ซับซ้อน หรือการส่งออกข้อมูล เป็นต้น ซึ่งวันนี้เรารวบรวมเครื่องมือสร้างแบบสอบถามออนไลน์ไว้ที่นี่แล้ว

รับทำเซอร์เวย์


1.เครื่องมือสร้างแบบสอบถามออนไลน์ : Google Forms
Google Forms เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ และเป็นตัวเลือกแรกสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะมันมีคุณลักษณะที่น่าสนใจดังต่อไปนี้
การสำรวจที่ไม่จำกัด รวมถึงรองรับผู้ตอบแบบสอบถามไม่จำกัดจำนวน
คุณลักษณะเด่นของ Google Forms คือข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จากผู้ตอบแบบสอบถาม จะถูกรวบรวมเก็บไว้โดยอัตโนมัติ Google Spreadsheets
เพิ่มภาพ หรือวิดีโอ
สามารถแบ่งปันแบบสอบถามออนไลน์ ผ่านอีเมลหรือเว็บไซต์ได้
เพิ่มผู้ใช้คนอื่น ๆ ให้สามารถทำงานรวมกันผ่านแบบสอบถามออนไลน์นั้นได้
ที่สำคัญคือ ฟรี ย้ำว่า ฟรี!!

2. เครื่องมือสร้างแบบสอบถามออนไลน์ : Typeform
สำหรับเครื่องมือสร้างแบบบสอบถามออนไลน์อย่าง Typeform เป็นรูปแบบที่มีสไตล์น่าสนใจ ซึ่งสะท้อนให้เราเห็นว่า การถามคำถามควรเป็นเรื่องง่าย ๆ ของมนุษย์ ดังนั้น Typeform จึงออกแบบเทมเพลตให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน และกำหนดค่าต่าง ๆ เองได้ง่าย แถมยังเป็นเครื่องมือที่เราสามารถใช้งานได้ฟรี โดยมีคุณลักษณะที่น่าสนใจดังต่อไปนี้
สร้างคำถามได้ไม่จำกัด
สร้างตัวเลือก หรือคำตอบได้ไม่จำกัด
สามารถส่งออกข้อมูลได้
รายงานข้อมูลขั้นพื้นฐาน
คุณลักษณะที่กล่าวไปเป็นคุณลักษณะที่ยอดเยี่ยมสำหรับรูปแบบฟรี โดยเฉพาะคำถามและคำตอบที่ไม่จำกัด อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการคุณลักษณะที่มากกว่านี้สามารถเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนได้
3.เครื่องมือสร้างแบบสอบถามออนไลน์ : Survey Monkey
สำหรับ Survey Monkey เป็นอีกเว็บไซต์สร้างแบบสอบถามออนไลน์ฟรี ซึ่งมีข้อจำกัดบางอย่าง เช่น ตั้งคำถามได้จำนวนจำกัด การจำกัดจำนวนผู้ตอบแบบสอบถาม เป็นต้น แต่ระบบของ Survey Monkey เป็นระบบที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดี สามารถใช้งานง่าย และสามารถฝังแบบสำรวจได้ อย่างไรก็ตามถ้าคุณต้องการคุณลักษณะขั้นสูงสามารถชำระค่าใช้จ่ายรายเดือน เพื่อใช้งานคุณลักษณะอื่น ๆ

Share this post

Tag : #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #รับทำแบบสัมภาษณ์ (In-deep Interview) #ทำFocus Group ระดับป.โทและดุษฎีนิพนธ์ #รับเก็บแบบสอบถาม (Questionaire) #หน่วยงานรัฐ #เอกชน #นักศึกษา #รับสำรวจตลาด #วิจัยตลาด #สอบถามข้อมูลร้านค้าหรือการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค #รับจัดEvent #แผนการตลาด #แผนธุรกิจ #กรุงเทพ #ต่างจังหวัด #รับคีย์ข้อมูล ทั้งในหน่วยงานรัฐและเอกชน #ห้างร้านต่างๆ #เก็บข้อมูลทางสถิติ ทางบัญชี #จัดทำระบบข้อมูลอย่างสมบูรณ์ #รับวิเคราะห์ #รับประมวลผล #ทางสถิติ ที่เป็นทั้ง #สถิติพื้นฐาน #หาค่าเฉลี่ย (mean) #หาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) #หาค่าเฉลี่ยสูงสุดต่ำสุด (Min-Max Variable) #รับทดสอบสมมติฐานทางสถิติ เช่น T-Test, Anova Correlation Regresstion หรืออื่นๆ #รับทดสอบความเชื่อมั่นและความเที่ยงตรงของแบบสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ เช่น #หาค่าความเที่ยงตรง (Validity) #ความเชื่อมั่น (Reliability) #ความยากง่าย (Difficulty) #อำนาจจำแนก (Discrimination) #ความเป็นปรนัย (Objectivity) #รับทำหรือใช้โปรแกรมทางสถิติอันได้แก่ โปรแกรม #รับทำ SPSS SAS Eview MINI-tab M-stat Endnote SAS Statt View Graph Prism ,โปรแกรม R, LISREL, Mathcad, MedCalc, MINITAB, MS-EXCEL, STATA, S-PLUS และอื่นๆ #รับทำ presentation  #รับทำ Powerpoint #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect