ข่าวสาร

271239122_5694129964034481_3769798105204862009_n

ความสำคัญของการจัดการข้อมูล

การรวบรวมข้อมูลเป็นวิธีสำหรับธุรกิจในการจัดเก็บและวิเคราะห์รายละเอียดที่จำเป็นเกี่ยวกับเวิร์กโฟลว์ต่างๆ และปรับปรุงกระบวนการตัดสินใจ ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของการรวบรวมข้อมูลเบื้องต้น ได้แก่

  1. ความสามารถในการตัดสินใจทางธุรกิจที่ดีขึ้น

มีข้อมูลที่หนักแน่นเป็นหลักฐานในการชักชวนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียให้ตัดสินใจทางธุรกิจที่สำคัญเป็นข้อได้เปรียบมหาศาล ทั้งธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่สามารถรวบรวมข้อมูลเพื่อ:

  • หาลูกค้าใหม่
  • ปรับปรุงอัตราการรักษาลูกค้า
  • ยกระดับการบริการลูกค้า
  • ปรับปรุงการตัดสินใจทางการตลาดและการโฆษณา
  • รวบรวมข้อมูลผ่านการโต้ตอบบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
  • ใช้การวิเคราะห์เชิงคาดการณ์เพื่อคาดการณ์แนวโน้มการขาย
    โดยสรุป วิธีการรวบรวมข้อมูลที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้ธุรกิจตัดสินใจตามหลักฐานที่ปรับปรุงผลลัพธ์และเพิ่มผลกำไร

2. แก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน

การรวบรวมข้อมูลสามารถช่วยค้นหาความไร้ประสิทธิภาพและพื้นที่ปัญหาเพื่อกำหนดว่าข้อผิดพลาดเกิดขึ้นที่ใดและจะปรับปรุงอย่างไรในอนาคต
เมื่อเวลาผ่านไป เจ้าของธุรกิจสามารถใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อเจาะลึกสาเหตุของปัญหาคอขวดเหล่านี้เพื่อเพิ่มผลกำไรและปรับปรุงกลยุทธ์การขายและการตลาดของพวกเขา

3. รับมุมมองที่ครอบคลุมของประสิทธิภาพ

เป็นการยากที่จะทราบว่าการลงทุนและความพยายามของบริษัทนั้นคุ้มค่าหรือไม่หากไม่มีวิธีติดตามผลลัพธ์
เจ้าของธุรกิจสามารถเลือกตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักที่เฉพาะเจาะจงได้หรือการวัดเชิงปริมาณที่ประเมินประสิทธิภาพ เครื่องมือรวบรวมข้อมูลสามารถนำข้อมูลที่เก็บรวบรวมและการวิเคราะห์เพื่อติดตามว่าแต่ละแผนกบรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ได้ดีเพียงใด
ฝ่ายบริหารสามารถตัดสินใจปรับกระบวนการเวิร์กโฟลว์ ลด/เพิ่มการใช้จ่าย หรือใช้กลวิธีทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละแผนก

4. ปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจ

การรวบรวมข้อมูลช่วยให้เข้าใจกระบวนการทางธุรกิจมากขึ้นในแผนกต่างๆ หรือสถานที่ตั้งของแฟรนไชส์
เนื่องจากการใช้ทรัพยากรในทางที่ผิดทำให้เสียเวลาและส่งผลกระทบต่อผลกำไร จึงจำเป็นต้องลดความไร้ประสิทธิภาพและลดปริมาณของเสียในทุกที่ที่ทำได้ การได้รับมุมมองที่ถูกต้องมากขึ้นของแต่ละกระบวนการทางธุรกิจผ่านการรวบรวมข้อมูลจะให้คำตอบที่จำเป็นในการปรับปรุงที่จำเป็น
เจ้าของยังสามารถใช้เทคนิคการรวบรวมข้อมูลเพื่อทบทวนและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดและการขายเพื่อเข้าถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าได้มากขึ้น ข้อมูลแสดงหลักฐานที่จำเป็นในการแสดงส่วนใดของกลยุทธ์ที่ล้มเหลวในอดีต และวิธีที่สามารถปรับให้เข้าถึงผู้คนได้มากขึ้นในอนาคต

5. เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า

เจ้าของสามารถใช้ทั้งการรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพและการรวบรวมข้อมูลเชิงปริมาณเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับลูกค้าของพวกเขา และพิจารณาว่าพวกเขาต้องการซื้อบริการ/ผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอโดยบริษัทหรือไม่
การวิจัยเชิงคุณภาพอาศัยข้อมูลที่ได้จากการสังเกตและสัมภาษณ์โดยตรง ขณะที่การวิจัยข้อมูลเชิงปริมาณอาศัยข้อมูลทางสถิติและตามหลักฐาน
ฝ่ายบริหารสามารถใช้วิธีการรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพและวิธีการเชิงปริมาณเพื่อดูว่าความพยายามทางการตลาดมีประสิทธิภาพหรือไม่หรือลูกค้าพึงพอใจกับการซื้อของพวกเขาหรือไม่
ตัวอย่างเช่น ข้อมูลการสำรวจลูกค้า (วิธีการเชิงคุณภาพ) อาจแสดงว่าลูกค้าไม่พอใจกับการอัปเกรดบริการที่ซื้อไปเมื่อเร็วๆ นี้
นักวิเคราะห์สามารถดูข้อมูลทางการเงินสำหรับบริการนั้น (การวิจัยเชิงปริมาณ) เพื่อดูว่ายอดขายได้รับผลกระทบจากการอัพเกรดหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้น ทีมผู้นำสามารถทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการอัปเกรด รองรับลูกค้าปัจจุบัน และติดต่อกับลูกค้ารายใหม่

สรุป

โดยสรุป ต่อไปนี้เป็นประเด็นสำคัญที่ต้องจดจำเกี่ยวกับการรวบรวมข้อมูล:

  • การรวบรวมข้อมูลเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้เครื่องมือเพื่อรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ
  • การรวบรวมข้อมูลใช้เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความไร้ประสิทธิภาพและความสำเร็จในกระบวนการทางธุรกิจ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้น
  • องค์กรสามารถรวบรวมข้อมูลผ่านเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย ระบบ POS แบบสำรวจ คำร้อง แอพ บันทึกทางการเงิน และอื่นๆ
  • การจัดการข้อมูลช่วยให้ธุรกิจสามารถตัดสินใจได้ดีขึ้น แก้ปัญหาที่ซับซ้อน ได้รับมุมมองที่ครอบคลุมเกี่ยวกับประสิทธิภาพ ปรับปรุง-กระบวนการเวิร์กโฟลว์ และเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้า

———————————————————————————————————————————–

Credit Source: https://altametrics.com/en/business-intelligence.html


Business plan

ติดต่อเราได้ที่

Website: http://surveymarketthailand.co.th/serviceth/

LINE Official: https://lin.ee/n7IgL9I

Facebook: https://www.facebook.com/Surveymarketth

——————————‘

#SurveyMarketThailand #MarketingPlan #รับทำแผนการตลาด #จัดทำแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด #WritingMarketingPlan #MarketingPlanService #DesignMarketingPlan #รับทำแผนธุรกิจ #เซอร์เวย์มาร์เก็ตประเทศไทย #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #SurveyMarketThailand #MarketingPlan #BusinessPlan #แผนธุรกิจ #แผนการตลาด #รับเขียนแผนธุรกิจ #รับวางแผนการตลาด #รับเขียนแผนการตลาด

Share this post

Tag : #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect #DataCollection #PrimaryResearch #FieldSurvey #เก็บแบบสอบถาม #รับจ้างเก็บแบบสอบถาม #วิจัยตลาด #รับทำแบบสัมภาษณ์ (In-deep Interview) #ทำFocus Group ระดับป.โทและดุษฎีนิพนธ์ #รับเก็บแบบสอบถาม (Questionaire) #หน่วยงานรัฐ #เอกชน #นักศึกษา #รับสำรวจตลาด #วิจัยตลาด #สอบถามข้อมูลร้านค้าหรือการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค #รับจัดEvent #แผนการตลาด #แผนธุรกิจ #กรุงเทพ #ต่างจังหวัด #รับคีย์ข้อมูล ทั้งในหน่วยงานรัฐและเอกชน #ห้างร้านต่างๆ #เก็บข้อมูลทางสถิติ ทางบัญชี #จัดทำระบบข้อมูลอย่างสมบูรณ์ #รับวิเคราะห์ #รับประมวลผล #ทางสถิติ ที่เป็นทั้ง #สถิติพื้นฐาน #หาค่าเฉลี่ย (mean) #หาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) #หาค่าเฉลี่ยสูงสุดต่ำสุด (Min-Max Variable) #รับทดสอบสมมติฐานทางสถิติ เช่น T-Test, Anova Correlation Regresstion หรืออื่นๆ #รับทดสอบความเชื่อมั่นและความเที่ยงตรงของแบบสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ เช่น #หาค่าความเที่ยงตรง (Validity) #ความเชื่อมั่น (Reliability) #ความยากง่าย (Difficulty) #อำนาจจำแนก (Discrimination) #ความเป็นปรนัย (Objectivity) #รับทำหรือใช้โปรแกรมทางสถิติอันได้แก่ โปรแกรม #รับทำ SPSS SAS Eview MINI-tab M-stat Endnote SAS Statt View Graph Prism ,โปรแกรม R, LISREL, Mathcad, MedCalc, MINITAB, MS-EXCEL, STATA, S-PLUS และอื่นๆ #รับทำ presentation  #รับทำ Powerpoint #SurveyMarketThailand #Survey #Data #DataCollect